VietNamNet Bridge - Nguyễn Đăng Phú là một họa sĩ minh họa kỳ cựu. Ông là một người đóng góp cho hàng chục tờ báo và tạp chí, như Văn Nghệ Công An (Công an Văn học và Nghệ thuật); Hà Nội Mới Cuoi Tuan (Weekend mới Hà Nội) và Văn Nghệ Quân Đội (Quân đội Văn học và Nghệ thuật). Ông đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế của Việt Nam và bao gồm cả huy chương đồng tại cuộc triển lãm quốc tế đồ họa tại Brno, Cộng hòa Séc năm 1986; một giải thưởng tại một cuộc thi vẽ do tạp chí Ba Lan Lapolone và nhiều giải thưởng tại các cuộc thi được tổ chức thành viên này quốc gia. Bốn áp phích của Phú được lưu giữ trong bộ sưu tập Bảo tàng Quốc gia Việt Nam Fine Arts của.

 

Thu thập hình ảnh minh họa, vẽ tranh minh họa cựu chiến binh, nền kinh tế Việt Nam, cầu Vietnamnet, tin tức tiếng Anh về Việt Nam, tin tức Việt Nam, tin tức về Việt Nam, tin tức tiếng Anh, Vietnamnet tin tức, tin tức mới nhất về Việt Nam, Việt Nam

Nguyễn Đặng Phú

 

Tác phẩm của ông được trưng bày tại một cuộc triển lãm mở cửa cuối tuần trước tại Nhà triển lãm tại Quyen đường No16 Ngô tại Hà Nội. Triển lãm được tổ chức bởi Văn Nghệ Quân Đội (Quân đội Văn học và Nghệ thuật) tạp chí để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của mình.

Nghệ sĩ Phú nói về công việc của mình như là một trong những họa sĩ thường trực tại các tạp chí.

Điều gì đã khiến bạn để minh họa cho tác phẩm văn học và rèn gắn bó của mình với công việc?

Tôi bắt đầu để minh họa trong năm 1974 khi tôi đang làm việc tại báo Hải Phòng. Nó cung cấp cho tôi một ít kiến ​​thức về bố cục tờ báo. Công việc của tôi liên quan đến phác thảo và vẽ áp phích. Đồng nghiệp của tôi từ chi nhánh đồ họa Hội Mỹ thuật Việt Nam và tôi tổ chức hai cuộc triển lãm trưng bày tác phẩm nghệ thuật của chúng tôi. Tôi đã trở thành nhờ được biết đến với những cuộc triển lãm.

Tôi đã thực hiện khoảng 3.000 hình ảnh minh họa cho đến nay.

Ông có thể giải thích sự khác biệt giữa một họa sĩ minh họa và một họa sĩ?

Nó khá khác nhau. Một họa sĩ phụ thuộc vào không có gì và anh cảm thấy miễn phí để tạo ra tác phẩm nghệ thuật với cảm hứng và cảm xúc của chính mình. Ngược lại một họa sĩ minh họa có đọc một tác phẩm văn học trước khi ông có thể mô tả được nội dung. Ông hoàn toàn phụ thuộc vào các văn bản trước khi nghệ thuật.

Các họa sĩ minh họa cần phải hiểu những câu chuyện và sau đó anh ta có thể thể hiện những gì là nổi bật nhất để anh ta thông qua bản vẽ của mình. Theo ý kiến ​​cá nhân của tôi nó sẽ không thú vị nếu những minh họa và những câu chuyện không khớp. Hiện nay, có một số cách để suy nghĩ về tính minh họa. Ví dụ một số người nghĩ rằng minh họa và những câu chuyện không cần phải phù hợp vì minh họa chỉ là trang trí cho các tạp chí. Tuy nhiên, ý tưởng chính là để phù hợp với hình minh họa và câu chuyện.

Minh họa có nghĩa là để giải thích hoặc cung cấp một lời giải thích hình ảnh của một câu chuyện. Tôi biết rằng tác giả như hình minh họa, vì họ làm cho câu chuyện của họ bắt mắt hơn trên trang. Các tác giả cho rằng các họa sĩ minh họa là một trong những độc giả đặc biệt của mình. Nếu vẽ tranh minh họa nổi tiếng ở bên phải của riêng của ông tác giả sẽ tự hào hơn về nghệ thuật và công việc của mình sẽ có giá trị hơn.

Tôi biết rằng một số người đang quan tâm đến việc thu thập hình ảnh minh họa hoặc một số người khác mua tạp chí vì những hình minh họa đẹp. Bạn tôi làm tôi ngạc nhiên khi ông ta cho tôi bộ sưu tập của ông minh họa của tôi.

Bạn đã bao giờ được minh họa mà không đọc những câu chuyện? Các bạn đã có dự thảo nhiều lần?

Vâng. Tôi đã được yêu cầu để minh họa cho một văn phòng biên tập. Nó là rất cấp bách và họ nói với tôi cốt truyện của câu chuyện.

Cho dù tôi đã soạn thảo nhiều lần hay không, nó phụ thuộc vào các giai đoạn khác nhau. Lúc đầu, tôi đã soạn thảo nhiều lần, nhưng bây giờ tôi khéo léo hơn. Một điều quan trọng là nó quan trọng là phải biết về phong cách của mỗi tờ báo và tạp chí. Đôi khi các tác giả như Chu Lai, Đỗ Bích Thúy và Nguyễn Hữu Quý như hình minh họa của tôi và họ hỏi tôi cho ban đầu để treo trong nhà của họ.

Bạn có buồn khi người ta nói rằng họ hiếm khi nhớ vẽ tranh minh họa?

Tôi nghĩ rằng chỉ có những người chưa có kinh nghiệm làm việc đã cho biết. Nó không phải là chính xác. Khi thạc sĩ Bùi Xuân Phái còn sống ông không phải là bán chạy nhất họa sĩ. Nhưng là một họa sĩ minh họa ông làm việc chăm chỉ và ông được biết đến theo hình minh họa của mình. bức tranh của ông sau này trở thành tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Minh họa cung cấp một thu nhập ổn định cho nhiều nghệ sĩ. Tôi có một niềm đam mê để minh hoạ.

Bạn có hình minh họa nào đó đã trở thành tác phẩm nghệ thuật độc lập?

Có, một số hình ảnh minh họa trở thành bức tranh. Chắc chắn có sự khác biệt giữa minh họa và vẽ tranh. Khi tôi phát triển một minh họa thành một bức tranh nó đòi hỏi kỹ thuật chuyên nghiệp như bố trí. Một minh họa đơn giản.

Những giải thưởng làm bạn nhớ nhất trong sự nghiệp của bạn?

giải thưởng của tôi tại các cuộc thi vẽ tổ chức tại Ba Lan là một gói gửi đến cho tôi qua đường bưu điện. Tôi vẫn còn nhớ rằng đó là gói đo một mét chiều dài và không quá nặng nề. Nó là rất quý giá tại thời điểm đó. Khoảng 20 người trong gia đình tôi mặc quần áo gọn gàng và chờ đợi sự trở lại của tôi với các giải thưởng. chú lâu đời nhất của tôi đã chăm sóc tuyệt vời để mở gói với sự thoả thuận của tất cả các thành viên trong gia đình.

Khi các gói đã được mở ra đó là một chiếc rìu trong một phong cách hoàng gia Ba Lan mà chết lặng tất cả chúng ta. giải thưởng rìu này là một cột mốc quan trọng đối với tôi.

VNS

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME