Các bảo tàng của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với lịch sử khoa của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn khai quật hai ngôi mộ cổ có niên đại từ 1,800-2,000 năm.
 
Quảng Ninh: ngôi mộ 2.000 năm tuổi được phát hiện, các sự kiện giải trí, tin tức giải trí, các hoạt động vui chơi giải trí, những gì trên, văn hóa Việt Nam, truyền thống Việt Nam, tin tức vn, vẻ đẹp Việt Nam, tin tức Việt Nam, tin tức Việt Nam, Việt Nam tin tức ròng, tin tức VietNamNet, Việt Nam

Một trong những ngôi mộ gạch phát hiện ở Mạo Khê
 
Những ngôi mộ đã được phát hiện tại phường Mạo Khê, thị trấn Đông Triều vào ngày 16 khi một đội ngũ thi công được đào nền móng cho một đê gần cổng trường mầm non Sao Mai. 
 
Nhóm nghiên cứu phát hiện những ngôi mộ gạch, trong đó có kiến trúc mái vòm và không gian cong bên trong, khoảng 2m dưới mặt đất. Diggers cũng tìm thấy nhiều mẩu chậu gốm vỡ với mẫu.  
 
Ngay sau khi nhận được thông tin của các ngôi mộ, việc xây dựng đã được ngừng lại và các trang web đã được bàn giao cho các cơ quan có liên quan để nghiên cứu khảo cổ. 
 
Trước đó, khu di tích khảo cổ của ngôi mộ cổ tại Mạo Khê khai quật và nghiên cứu lần đầu tiên vào năm 1966. Họ đã được nghiên cứu lần thứ hai vào năm 1972.  
 
những ngôi mộ được xác định để ngày trở lại kể từ thời điểm của sự thống trị của triều đại Hán trong 2 thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên. Họ đã được xây dựng bằng gạch và có cùng cấu trúc với mái vòm. 
 
Theo ông Trần Trọng Hà, nguyên Giám đốc Bảo tàng Quảng Ninh, bên cạnh Mao Khê, nhiều ngôi mộ cổ khác cũng được phát hiện tại thành phố Uông Bí, thị xã Quảng Yên. Phần lớn trong số họ có kiến trúc tương tự và vật liệu xây dựng như những người được tìm thấy ở Mạo Khê. 
 
Nhiều ngôi mộ cổ vẫn còn nguyên vẹn. Những điều lưu giữ bên trong ngôi mộ, chẳng hạn như đồ trang sức và đồ gốm, đang được bảo quản tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh. 
 
Thông tin ban đầu cho thấy hai ngôi mộ mới được phát hiện tại Mạo Khê đều được xây dựng khoảng 1,800-2,000 năm trước, giống như những người được tìm thấy trước ở Quảng Ninh, ông nói 
 
Theo kế hoạch, cuộc khai quật hai ngôi mộ gần Sao Mai mẫu giáo ở Mạo Khê sẽ diễn ra từ ngày đến 10 ngày. 
 
trong những năm qua, Quảng Ninh đã có một số nỗ lực để bảo tồn di tích lịch sử và cổ. 
 
Gần đây, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt một dự án trị giá 80 tỷ đồng (3.57 triệu USD) về bảo tồn Khu di tích lịch sử, nơi chiến thắng Bạch Đằng nổi tiếng diễn ra năm 1288 tại tỉnh Quảng Ninh.      
 
các trận chiến trên sông Bạch Đằng dưới sự lãnh đạo của Tổng Trần Hưng Đạo đã diễn ra tại sân cổ phần Đồng Ma Ngựa tại thị xã Quảng Yên, đã nhận được tình trạng di tích lịch sử quốc gia trong 2013.- TTXVN

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME