VietNamNet Bridge - Với phong cảnh đẹp và một mong muốn mạnh mẽ để đi xe sóng toàn cầu hóa, Việt Nam là một điểm đến đầy hứa hẹn cho bộ phim hợp tác sản xuất.

 

Film hợp tác sản xuất, các nhà làm phim địa phương, thu hút các nhà làm phim nước ngoài, nền kinh tế Việt Nam, cầu Vietnamnet, tin tức tiếng Anh về Việt Nam, tin tức Việt Nam, tin tức về Việt Nam, tin tức tiếng Anh, tin tức Vietnamnet, tin tức mới nhất về Việt Nam, Việt Nam

Hấp dẫn đến: The American yên tĩnh được quay tại Việt Nam vào năm 2002. - www.nhandan.com.vn

sản xuất phim nước ngoài được chuyển lên trong số này để khám phá tiềm năng của thị trường mới nổi này. Ngoài Pháp, Mỹ, và các nhà làm phim ASEAN, Bollywood gần đây đã đúc một mắt trên Việt Nam.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều phải làm để nhận ra tiềm năng của đất nước. Trong số những thứ khác, cải thiện các khuôn khổ và phát triển năng lực làm phim địa phương quy định là rất cần thiết.

Hầu hết các dự án phim sử dụng tham gia Việt không được phân loại như là hợp tác sản xuất. Sau chính sách mở cửa của đất nước, một số phim nước ngoài bị bắn tại Việt Nam vào đầu năm 1990. Chúng bao gồm L'Amant và Indochine. Sau đó, Người Mỹ trầm lặng đã được quay ở đây vào năm 2002. Việt Nam cung cấp vị trí và các dịch vụ khác cho những bộ phim này, nhưng các nhà làm phim đã không tham gia là đồng sản xuất.

Tuy nhiên, hợp tác sản xuất đã xuất hiện trong chương trình truyền hình. Đài Truyền hình Việt Nam, ví dụ, gần đây đã bước vào một dự án hợp tác sản xuất với đối tác Hàn Quốc.

các nhà làm phim nước ngoài đã xác định được cấp phép và thiếu các ưu đãi thuế là hai thách thức chính đối diện với sản xuất phim tại Việt Nam. Nó là bắt buộc đối với các nhà làm phim nước ngoài có giấy phép phim ảnh và vị trí để bắn tại Việt Nam. Trong khi các thủ tục hành chính đã được nới lỏng thời gian gần đây, một số lo ngại về các yêu cầu để có kịch bản xem xét lại bởi cơ quan cấp phép, trong đó có thể đề nghị thay đổi kịch bản trước khi sản xuất. Ngoài ra còn có niềm tin phổ biến chia sẻ rằng Việt Nam không phải là cạnh tranh như các nước láng giềng Thái Lan hoặc Campuchia về chất lượng dịch vụ. Quan trọng nhất, Việt Nam vẫn chưa có chính sách ưu đãi thuế để thu hút các nhà làm phim nước ngoài.

Các lớp lót bạc là các cơ quan bộ phim Việt đã trở nên ngày càng chủ động trong việc thúc đẩy bộ phim hợp tác sản xuất. Họ đã tạo điều kiện diễn đàn công cộng để thảo luận và tìm cách hiểu biết từ các trường hợp nghiên cứu nước ngoài về cách tốt nhất để kích thích sản xuất phim.

Ví dụ, họ đã mời các khu bảo tồn biển (Hiệp hội Điện ảnh) để trình bày lý do ưu đãi thuế trong sản xuất phim. Trong khi các chuyên gia người Mỹ có thể không có tác động trực tiếp đến phát triển chính sách trong bối cảnh Việt Nam, nó đã gửi một thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của các ưu đãi về thuế trong việc thu hút các nhà làm phim nước ngoài.

Cộng đồng các nhà sản xuất phim Việt cũng là quan tâm để phát triển năng lực và mở rộng mạng lưới của họ. Họ thừa nhận rằng một thiếu nguồn lực và kỹ năng thích hợp là những trở ngại cho đồng sản xuất. Hầu hết trong số đó là mở cửa cho các cơ hội học tập với các nhà sản xuất phim nước ngoài. đào tạo thuyền viên, ví dụ, là tốt nhất đạt được bằng cách làm việc trên một sản xuất nước ngoài. Với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, chúng ta có thể hy vọng rằng những thiếu sót sẽ được giải quyết trong tương lai gần.

bởi Bích Ngọc *

  

 

* Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc tốt nghiệp Học viện Hà Nội Sân khấu Điện ảnh vào năm 1998. Kể từ đó, cô đã đạt được nhiều kinh nghiệm trong ngành công nghiệp điện ảnh của Việt Nam. Cô là nhà sản xuất của Big Cha, Cha và nhỏ Câu chuyện khác (2014) của đạo diễn Phan Đăng Di, chọn để cạnh tranh chính thức tại Berlin Liên hoan phim quốc tế năm 2015. Bộ phim "Người vợ thứ ba", Nguyễn Phương Anh, được trình bày tại HAF, liên hoan phim quốc tế Hồng Kông năm 2016 và giành được giải thưởng cho dự án tốt nhất không Hồng Kông.


- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME