BÌNH DÂN NHƯ BÁNH BÈO PHỐ CỔ HỘI AN

Khi ở Vinpearl Hội An hãy đến Phố Cổ Hội An để thưởng thức món bánh bèo Hội An - món ăn...

Biệt Thự Nghĩ Dưỡng Vinpearl Hội An nằm gần Phố cổ – nơi đa dạng với nhiều món ăn.Hãy cùng Bất Động Sản Express thưởng thức món bánh bèo Hội An nhé.

Đối với mỗi vị khác du lịch đến với Hội An, ngoài việc ngắm cảnh, tìm hiểu phong tục tập quán của những người dân nơi đây, thì phần lớn thời gian còn lại người ta sẽ đi thưởng thức những món ăn đặc trung của người dân địa phương. Bởi nó không chỉ đơn thuần là ăn uống mà nó còn là cả nghệ thuật thưởng thức ẩm thực. Nghệ thuật ẩm thực tại Hội An ngày càng đa dạng với nhiều món ăn đặc biệt, từ những nhà hàng sàn trọng cho tới những quán hàng bình dân. Tuy nhiên, điều mà người ta tìm đến với những món ăn ở Hội An là tìm đến những món ăn dân dã, những món ăn vỉa hè hay những món ngon đường phố. Trong số đó, bánh bèo là loại bánh được nhắc đến đầu tiên với sự dung dị, đời thường và phù hợp khẩu vị với đông đảo du khách.

Bánh bèo hội an

Bánh bèo Hội An – nhỏ nhắn đơn sơ không đài các

Bánh bèo Hội An- món ăn với sự bình dị, đời thường của mỗi con dân Hội An.

Bánh bèo Hội An, đúng như tên gọi của nó, nhỏ nhắn, đơn sơ và mộc mạc. Nó đã quá đỗi quen thuộc với mỗi người dân Hội An và cả những du khách khi đến với nơi đây, nhưng không phải vì thế mà nó mất đi hương vị thơm ngon của mình.

Nguyên liệu và cách chế biến món bánh bèo Hội An.

Để làm món bánh bèo ngon nhất, người ta phải chọn ra những loại gạo ngon nhất, rồi ngâm vào nước để gạo mềm, sau đó xay thành nước bột mịn. Bánh bèo ngon hay dở phụ thuộc rất nhiều vào khâu xay gạo này. Nước bột sau khi xay không được lỏng quá cũng không được đặc quá. Nếu đặc quá bánh sẽ bị cứng, ít dẻo, còn nếu lỏng quá, bánh sẽ bị nhão và không đứng tròng. Nước bột sau khi xay xong sẽ được cho vào chén rồi sắp lên vỉ tre, đặt vào nồi bếp và hấp. Khi bánh chín sẽ được vớt ra, để chồng úp lên nhau cho nguội.

Chén bánh chuẩn là chén bánh chín trắng tinh, mềm mướt, giữa sẽ có một xoáy tròn rất ngộ nghĩnh.Chén để làm bánh là một loạt chén bằng đất nung tráng men, nhỏ hơn chén ăn thông thường của chúng ta nhưng lại khá tròn trịa và dễ thương.

Nhân bánh bèo chủ yếu được làm từ những sản vật vốn có của địa phương như: tôm, thịt,… Tôm phải là những loại tôm tươi, sau khi được bỏ đầu sẽ băm nhỏ, thịt sắt nhỏ thành hạt lựu, trộn đều với gia vị và pha thêm chút bột điều cho tăng thêm màu hấp dẫn. Sau đó đưa phần nhân này lên bếp xào chín, hoàn thêm một chút nước bột gạo vào, sao cho nhân có dạng sền sệt màu đỏ hồng, có vị ngọt béo hòa trộn với vị cay the và rau thơm là đã đạt yêu cầu. Phần nhân sau khi nấu chín sẽ được đựng trong một chiếc nồi con, trên mặt nồi có rải một lớp tiêu lấm chấm và vài cọng hành xanh xanh cắt nhỏ để tạo thêm vị thơm cho bánh.

Một điều đặt biệt đó là chỉ ở Hội An bạn mới được thưởng thức những chiếc bánh bèo ngọt. Ngay ở khâu khuấy bột, người ta sẽ cho một một chút đường để tạo ra vị ngọt cho vỏ bánh. Bánh ngọt mà lại ăn với nước nhân mặn và nước mắm hẳn sẽ làm quý vị lo lắng, thế nhưng cái cảm giác vừa lạ lại vừa tò mò ấy càng khiến cho thực khách cho phép mình ăn thêm vài chén nữa.

Bánh bèo có mặt khắp ở Hội An, nhưng nhiều hơn cả vẫn là ở những vùng ven phố Hội như Cẩm Nam, Cẩm Châu,… Với những quán lá nhỏ đơn sơ mà mát mẻ, lại ấm cúng. Khi khách vào quán, chủ quán sẽ sắp nhiều chén bánh lên khay, múc nhân đổ vào, thêm một chút dầu mớ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn. Tùy theo khẩu vị của mỗi người mà món bánh bèo có thể thêm chút mắm, chút ớt sao cho vừa miệng nhất. Nhìn những chiếc bánh bèo trắng phau, phần nhân đỏ hồng tô điểm thêm cho màu sắc của chiếc bánh, nó được ví như một nhụy hoa đang khoe hương, tỏa sắc vậy. Chưa hết, trước mặt thực khác là những chiếc bánh bèo có mùi thơm nức mũi, đầy hấp dẫn khiến cho người ăn muốn ăn một lần hết mấy chục chén cho hả dạ.

Khi ăn bánh bèo những ta dùng một thanh tre vót hình lưỡi dao chứ không dùng đũa hay dùng muống. Lối ăn như thế tạo cho người ta bao sự hiếu kì và cũng tạo nên sự khác biệt giữa bánh bèo với các loại bánh khác.

Những địa điểm nào ở Hội An bán bánh bèo ngon?

Đến với Hội An thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán hàng rong để thưởng thức món bánh bèo, và sau đây chúng tôi xin gợi ý cho quý vị và các bạn một số quán hàng rong khá nổi tiếng tại Hội An, đó là:

Bánh bèo đẩy xe của cô Tại: tầm khoảng 3h chiều, cái giờ mà bắt đầu cho những buổi ăn hàng thì rất nhiều người chờ đợi cô Tại đẩy xe bánh bèo đi ngang qua. Chuyến xe hàng của cô xe đi từ dọc đường Lý Thường Kiệt, đến Trần Hưng Đạo và kết thúc tại đường Nguyễn Huệ, và cứ như đến hẹn lại lên mọi người đều chờ đợi và vây quanh cái xe đẩy nhỏ xinh của cô tại để thưởng thức bánh bèo.

Bánh bèo cô Bảy: Dạo quanh phố cổ bạn nên dừng lại chỗ bức tường cổ ở Hội An để thưởng thức những chiếc bánh bèo thơm ngon của cô Bảy. Ngồi quanh bên mâm bánh vừa ngắm phố cổ vừa nhâm nhi vài cái bánh bèo là cảm giác kho quên nhất đối với mọi du khách khi đã dời xa Hội An.

Thứ ba là bánh bèo Rừng, ngụ tại số 17, đường Đinh Tiên Hoàng: quán hàng này phục vụ khách hàng vào buổi sáng, bánh bào là một món nhẹ nhàng nhưng vẫn no lâu. Sở dĩ quán này có tên là bánh bèo Rừng là bởi vì trước đây, muốn vào quán là phải đi qua một cánh rừng nhỏ, nhà cửa rất thưa thớt. Cho đến hiện tại thì quán nằm trong khu vực rất sầm uất và đông đúc của khu vực nên cũng thu hút rất nhiều du khách ghé thăm hàng ăn này.

 

Hãy đến với Hội An và thưởng thức ngay món bánh bèo thôi và tận hưởng kì nghỉ tại Vinpearl Hội An nào.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24