Bê tông đúc sẵn và những thông tin bạn cần biết

một thuật ngữ khá quen thuộc trong ngành xây dựng là bê tông đúc sẵn. Bạn có biết gì về loại bê tông này và tính...

Trong xây dựng hiện đại thì khái niệm bê tông đúc sẵn là khá phổ biến. Để tiết kiệm thời gian, nhiều công trình đã sử dụng bê tông đúc sẵn. Bên cạnh đó thì bê tông đúc sẵn cũng có nhiều ưu điểm khác. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu thêm về khái niệm này.

Bê tông đúc sẵn và ứng dụng

Ở nhiều công trình xây dựng hiện đại ngày nay thì bê tông đúc sẵn được sử dụng khá phổ biến. Đây như là một kết quả của việc hiện đại hóa ngành xây dựng.

Bê tông đúc sẵn là một sản phẩm hiện đại của ngành xây dựng ngày nay. Do sự cấp thiết về tiến độ của công trình mà loại bê tông này được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là ở những nước phát triển ở Âu Mỹ.

Đối với các sản phẩm bê tông đúc sẵn thì được đúc dựa trên các khuôn có sẵn. Những khuôn đúc này có thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần. Những khối bê tông đã được đúc sẵn sau khi thành phẩm sẽ được bảo dưỡng kỹ càng trước khi được đưa đến các công trình xây dựng để phục vụ cho việc xây dựng.

Ứng dụng chính của bê tông đúc sẵn vẫn là dùng trong các công trình, đặc biệt là công trình nhà ở để tiết kiệm thời gian xây dựng. Và bê tông đúc sẵn sẽ được sử dụng ở những bộ phận của công trình như nền công trình và hệ cọc.

Ứng dụng của bê tông đúc sẵn

Ứng dụng của bê tông đúc sẵn

Đối với các dự án chung cư thì những bộ phận được sử dụng bê tông đúc sẵn bao gồm hệ thống sàn và cầu thang. Trên thị tế, hệ thống sàn của các chung cư sẽ có 2 lớp với bên dưới là bê tông đúc sẵn còn bên trên được thi công lại có gia cường lớn sợi.

Bê tông đúc sẵn cũng được ứng dụng ở các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng cầu cống. Với các công trình xây dựng cầu thì các cấu dầm của cầu thường được sử dụng bê tông đã đúc sẵn có cường độ cao. Phần nền móng của cầu được gia cố thêm bằng cách sử dụng phương pháp cọc ống ly tâm dự ứng lực đúc sẵn. Trên thực tế một công trình cầu có 2 lớp chính là:

  • Lớp thứ nhất là bê tông đúc sẵn, có độ dày vào khoảng 12,5cm
  • Lớp thứ hai là cột thép, có độ dày vào khoảng 12,5cm

Bê tông đúc sẵn và ứng dụng

Bê tông đúc sẵn và ứng dụng

Ưu và nhược điểm khi sử dụng bê tông đúc sẵn

Sử dụng bất cứ loại bê tông nào cũng có ưu và nhược điểm khác nhau, bê tông đúc sẵn cũng không ngoại lệ. Hãy cùng xem xét các ưu điểm và nhược điểm của loại bê tông này nhé.

Ưu điểm

  • Ưu điểm đầu tiên của bê tông đúc sẵn là tiết kiệm. Trên thực tế, các nguyên vật liệu cần thiết để tạo ra bê tông đúc sẵn bao gồm cát, xi măng, sỏi, cốt thép… các vật liệu này đều là các vật liệu rất dễ tìm. Do đó mà tính tiết kiệm rất cao, đặc biệt là dành cho các dự án bất động sản.
  • Ưu điểm tiếp theo là khả năng chịu lực. So với các vật liệu khác như gỗ, gạch hay đá thì bê tông vốn được đánh giá là chịu lực tốt hơn. Thực tế là bê tông hoạt động và chịu tải trọng rất tốt trong những trường hợp tải trọng rung động và tải trọng rung động lớn.
  • Tiếp theo có thể kể đến độ bền của bê tông. Các chuyên gia xây dựng vẫn đánh giá là bê tông vốn bền và ít cần bảo dưỡng hơn các loại vật liệu khác.
  • Khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt. Đặc điểm của bê tông là không bén lửa và không dẫn nhiệt nên trong các trường hợp cháy nổ, bê tông đúc sẵn sẽ an toàn hơn các loại vật liệu khác. Theo nghiên cứu thì nếu nhiệt độ bên ngoài là 100 độ C thì nhiệt độ của cốt thèm chỉ nằm ở mức 55 độ C bên trong của bê tông.
  • Ưu điểm cuối cùng của bê tông đúc sẵn là sự linh hoạt trong sử dụng. Trên thực tế bê tông đúc sẵn được làm từ khuôn có sẵn với đa dạng mẫu mã nên dễ dàng đúc theo hình dáng mà bạn muốn. Do đó mà có thể sử dụng bê tông đúc sẵn một cách linh hoạt cho nhiều loại công trình khác nhau.

Nhược điểm

  • Nhược điểm đầu tiên của chất liệu bê tông là khả năng cách âm và cách nhiệt kém. Nhược điểm này đang được các nhà sản xuất khắc phục bằng cách tạo thêm lỗ rỗng bên trong cho khối bê tông.
  • Nhược điểm thứ hai là bê tông rất dễ chịu sự tác động của thời tiết và việc thi công cũng khá phức tạp. Việc trộn các vật liệu dùng để sản xuất vật liệu đòi hỏi kỹ thuật rất cao nên khá là phức tạp. Bên cạnh đó, nếu thời tiết mưa trong thời điểm đổ cột bê tông đúc sẵn thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
  • Một nhược điểm khác là bê tông cốt thép có thể bị vỡ và nứt nếu chịu tác động lớn từ ngoại lực. Nếu không may vỡ và nứt thì sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng công trình.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng bê tông đúc sẵn

Ưu và nhược điểm khi sử dụng bê tông đúc sẵn

Tiềm năng đầu tư nhà phố

Nhà phố vốn là một phân khúc đầu tư bất động sản được ưu thích nhất hiện nay. Nếu bạn quan tâm đến loại hình đầu tư này, hãy cùng xem xét các tiềm năng nhé.

Thuận lợi về giao thông

Như cái tên nhà phố thì đặc điểm của nhà phố là nằm ở các tuyến đường phố hay còn gọi là mặt tiền. Do đó mà nhà phố sẽ rất dễ dàng cho việc đi lại. Đặc biệt hơn, nhà phố thường nằm gần các tiện ích khác như chợ, siêu thị, trường học, các hàng quán và vân vân. Chính các yếu tố này tạo nên giá trị cho những căn nhà phố.

Tính thanh khoản cao

Tiếp theo là tính thanh khoản của nhà phố rất cao, nghĩa là dễ dàng mua đi bán lại mà không chịu sự mất giá. Nhà phố cũng rất dễ để cho thuê lại do tính thương mại cao vì nằm ở vị trí “mặt tiền”. Chủ đầu tư có thể dễ dàng cho thuê lại vì nhu cầu thuê nhà phố để kinh doanh rất cao.

Nhà phố có tính thanh khoản cao

Nhà phố có tính thanh khoản cao

Đa năng

Mục đích sử dụng của nhà phố là vô cùng đa dạng. Chủ đầu tư có thể bán lại hoặc cho thuê, hoặc dùng nhà phố để kinh doanh.

Giá trị tăng dần trong dài hạn

Nhà phố được đánh giá là một loại tài sản có mức tăng trưởng cao về dài hạn. Nghĩa là giá trị của nhà phố sẽ tăng theo thời gian. Ở một nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao như Việt Nam thì việc lạm phát sẽ khó tránh khỏi. Vì vậy mà một loại tài sản như nhà phố sẽ cất giữ giá trị rất tốt.

Ngoài ra, việc đầu tư vào các tài sản khác như cổ phiếu thì vẫn còn khá xa lạ với đại đa số người dân Việt Nam nên chọn lựa một căn nhà phố để đầu tư và giữ giá trị vẫn là một lựa chọn an toàn và hợp lý.

Nguồn cung khan hiếm

Thực tế là mức độ đô thị hóa ở Việt Nam đang diễn ra rất nhanh và dân số cũng gia tăng. Trong khi đó, nguồn đất là rất khan hiếm, đặc biệt là đất ở những nơi đô thị có mặt tiền. Do đó mà nguồn cung nhà phố trở nên khan hiếm. Việc nhu cầu ngày càng tăng trong khi cung không đổi sẽ làm tăng giá trị của nhà phố. Đây chính là lý do mà bạn không nên bỏ qua phân khúc đầu tư nhà phố.

Tiềm năng đầu tư nhà phố

Tiềm năng đầu tư nhà phố

Các câu hỏi liên quan đến bê tông đúc sẵn

Các câu hỏi liên quan đến bê tông đúc sẵn

Các câu hỏi liên quan đến bê tông đúc sẵn

Như vậy, bài viết vừa chia sẻ đến bạn các thông tin về bê tông đúc sẵn cũng như là tiềm năng đầu tư nhà phố. Và để cập nhật thêm các thông tin về xây dựng và tin tức thị trường bất động sản thì hãy thường xuyên ghé thăm xaydungxhome.vn nhé.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24