Bột trét tường là một trong những yếu tố quan trọng đối với công trình cũng như nâng cao tính thẩm mĩ cho kiến trúc nhờ tính năng làm nhẵn mịn bề mặt tường và giúp tăng độ bám dính kết cấu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về bột trét tường, tầm quan trọng của nó và những điều cần biết trong bài viết sau.

Bột trét tường là gì?

Bột trét tường là một loại vật liệu xây dựng có màu trắng, dạng bột hoặc sệt được sử dụng trong quá trình thi công sơn cho bề mặt tường nhẵn mịn, tăng tính thẩm mỹ khi hoàn thiện.

Thành phần cấu tạo của bột trét tường

Chất độn

Chất độn có tác dụng tăng cường một số hoạt tính, giúp làm dày, tăng độ vững chắc cho kết cấu của bột bả, tăng khả năng thi công, chống chảy. 

Chất kết dính

Thành phần này sẽ đảm bảo yếu tố kết dính của các phần tử chất độn, giúp tạo lớp màng liên kết và quyết định chất lượng sau khi lớp bột trét khô hẳn.

Phụ gia

Các chất phụ gia tuy chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng thành phần cấu tạo của bột trét tường nhưng lại có vai trò quan trọng giúp bột trét giữ đủ nước cho thời gian ninh kết (thời gian mà bột trét đông đặc hoàn toàn và đủ khả năng kết dính vững chắc), tăng thời gian sử dụng và thi công, thúc đẩy quá trình đóng rắn.

Công dụng của bột trét tường

Bột trét tường có tác dụng làm nhẵn bề mặt tường, tăng tính thẩm mỹ, tăng độ bám dính kết cấu và tăng tính bền màu của màng sơn sau khi hoàn thiện. Ngoài ra, bột trét tường còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tường khỏi nhiều tác nhân bên ngoài như độ ẩm, thấm nước,… cũng như giúp làm giảm mức độ tiêu hao sơn phủ. 

Sự khác biệt của bột trét trong nhà và ngoài trời

Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố khí hậu, thời tiết đối với khu vực tường ngoài trời bao giờ cũng lớn hơn so với khu vực trong nhà như phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của nhiệt độ, độ ẩm do sự thay đổi biên độ lớn giữa các mùa, thậm chí là giữa ngày và đêm cũng như tiếp xúc trực tiếp với các tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, tường cũng bị ảnh hưởng bởi các tác động ngoại lực như áp lực của hạt mưa, thường dẫn đến hiện tượng ngấm nước nếu lớp sơn phủ không có các tính năng hỗ trợ như chống bám bẩn, chống thấm nước…

bột trét tường

Sự khác nhau của bột trét tường nội thất và bột trét tường ngoại thất

Tuy nhiên, khi thời tiết mùa mưa kéo dài, rét, lạnh thì khu vực trong nhà thường có độ ẩm không khí cao hơn so với bên ngoài khiến tường dễ bị ẩm thấp, bong tróc. Để giảm bớt hiện tượng này, các nhà sản xuất thường phân ra làm hai loại bột trét tường khác nhau là bột trét tường nội thất và bột trét tường ngoại thất để dành riêng cho từng khu vực của công trình. 

Trong quá trình chọn mua sản phẩm, khách hàng cần chú ý chọn đúng loại bột trét tường sử dụng cho khu vực ngoại thất hay nội thất để đạt được hiệu quả thi công tốt nhất và tiết kiệm chi phí vật liệu xây dựng.

Thi công bột trét tường đúng kỹ thuật cho bề mặt tường của công trình được nhẵn mịn giúp nâng cao thẩm mỹ cho lớp sơn hoàn thiện.

Gia chủ có thể tham khảo các sản phẩm bột trét tường của Mykolor. Ngoài bột trét dành riêng biệt cho nội thất và ngoại thất thì thương hiệu này còn sản xuất bột trét tường dùng được cho cả bề mặt nội và ngoại thất như sản phẩm Mykolor Touch Powder Putty For Interior & Exterior, Mykolor Touch Premium Grey Powder Putty For Interior & Exterior,…

Bột trét tường nội ngoại thất Mykolor

Bột trét tường nội ngoại thất Mykolor – sự lựa chọn hoàn hảo cho bột trét tường cho nội và ngoại thất

Nên chọn bột trét tường loại nào tốt?

Chọn bột trét tường của những thương hiệu uy tín trên thị trường, được sản xuất ở những nhà máy lớn, dây chuyền công nghệ hiện đại sẽ đảm bảo đúng quy cách, chất lượng ổn định, hạn sử dụng rõ ràng và có mã vạch chống hàng giả, đem lại hiệu quả tối ưu cho chủ đầu tư về chất lượng công trình cũng như tính thẩm mỹ. 

Mykolor là nhãn hàng sơn trang trí cao cấp thuộc Công ty 4 ORANGES. Các sản phẩm của Mykolor đã được kiểm soát và quy trình nghiêm ngặt được Tổ chức chứng nhận NQA tại Anh chứng nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế và được tổ chức United Kingdom Accreditation Service công nhận theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. Sơn Mykolor không chỉ đảm bảo chất lượng tốt mà còn có nhiều chính sách hậu mãi và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Quý khách hàng có thể đến các đại lý ủy quyền gần nhất của sơn Mykolor hoặc liên hệ hotline 1800 6600 để biết thêm chi tiết về bột trét Mykolor.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME