CÙ LAO CHÀM – ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH LÝ TƯỞNG DÀNH CHO MỌI DU KHÁCH

Mặc dù vẫn chỉ được coi là một hòn đảo ngọc thô, nhưng Cù Lao Chàm đã và...

Mặc dù vẫn chỉ được coi là một hòn đảo ngọc thô, nhưng Cù Lao Chàm đã và đang là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn, thú vị đối với rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến với Hội An.

Những điều bạn cần biết về địa danh Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm gồm có 8 đảo: Hòn Khô Mẹ, Hòn Dài, Hòn Lao, Hòn Mồ, Hòn Ông Hòn Khô Con, Hòn Tai, Hòn Lá,. Trong đó Hòn Lao là được biết đến là hòn đảo chính, hòn đảo lớn nhất, và là nơi nơi tập trung dân cư Cù Lao Chàm và cũng là trung tâm của các hoạt động thương mại, du lịch…

Nói đến Lịch sử, Cù lao Chàm là được xem là một di tích văn hoá lịch sử đã gắn với sự hình thành phát triển của khu đô thị thương cảng Hội An với nhiều di tích mang đậm dấn ấn nền văn hóa Sa Huỳnh, Chăm Pa và Đại Việt. Trong sách sử, khu vực này còn đóng vai trò quan trọng ở trên bản đồ hàng hải quốc tế ở ven biển Đông, nó từng là điểm dừng chân quen thuộc của các thương thuyền nhiều nước phương Đông cũng như phương Tây trên những tuyến hải trình dọc theo các con đường hương liệu, gốm sứ, tơ lụa, trên biển.

Cù lao Chàm – Một di tích văn hoá lịch sử đã gắn với sự hình thành phát triển của khu đô thị thương cảng Hội An

Còn về Địa lý, Cù Lao Chàm cũng là một khu vực cùng với sự đa dạng sinh thái rất lớn. Nhiều loài hải sản quý hiếm, những rạn san hô nhiều màu sắc đang được bảo tồn trong môi trường tốt nhất giúp Cù Lao Chàmtrở thành một điểm đến lý tưởng với những người yêu thích vẻ hoang sơ, mộc mạc của tự nhiên.

Những bãi biển với bờ cát dài trắng mịn trải dài, làn nước xanh vắt đến mức có thể nhìn xuống thấy đáy là điều thú vị của nơi đây.

Toàn bộ đảo chính có tới 7 bãi biển trải dài từ Tây Bắc xuống Đông Nam:

Bãi Làng: là bến cá chứ không phải bến tắm, từ đây đi vào khu dân cư xóm Cấm của đảo.

Bãi Ông: gần bãi Làng, kế bên bến tàu, có nhiều nhà hàng tấp nập vào buổi trưa, đây là bãi đông khách nhất, các tour du lịch thường đưa khách đến đây ăn trưa.

Bãi Bìm : tắm miễn phí, bãi nước trong xanh có bãi đá cho bạn tạo dáng chụp hình.

Bãi Hương: khó tắm vì nhiều thuyền bè neo đậu, nên ăn hải sản ở đây vì rất tươi ngon Bãi Bắc: nhiều hang động tự nhiên, ít người đến.

Bãi Chồng: bãi biển đẹp, có phòng tắm nước ngọt và thay đồ, có 2 bungallow đã từng là nhà hàng, hàng dừa thẳng tắp rất mát mẻ. Còn có một cái hồ với cây cầu xinh xinh bắc qua. Phí tắm ở đây là 15k nhưng không thấy có cổng thu tiền.

Bãi Chồng – Bãi tắm nổi tiếng tại Cù Lao Chàm

Bãi Xếp: chưa khai thác du lịch nên vắng vẻ, yên tĩnh.

Tất cả những bãi biển này rộng khoảng 20m, chiều dài từ 100 đến 300m, mỗi bãi có một đặc điểm riêng khiến du khách có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một nơi để thỏa thích vui chơi, tắm biển khi tớiCù Lao Chàm.

Thả mình vui cùng những trò chơi thú vị tại nơi đây

Khi đến với Cù Lao Chàm thì tắm biển là hoạt động mà các bạn không thể nào bỏ qua được, Cù Lao Chàm có đếm 7 bãi biển cùng với những điểm thú vị khác nhau, nên các bạn có thể lựa chọn những bãi biển phù hợp nhất để tắm biển, vui chơi.

Ngoài các bãi biển ra Cù Lao Chàm còn có nhiều chương trình vui chơi khác nữa mà các bạn khi đi rồi có thể sẽ muốn quay lại đây nhiều lần.

Lặn ngắm San hô

Hầu hết các du khách đến du lịch Cù Lao Chàm đều có các hoạt động lặn ngắm những rạn san hô màu sắc. Nếu như các bạn tự đi thì có thể mua vé ở điểm bán ngay bến tàu hoặc có thể nhờ nhà nghỉ mua hộ. Giá vé là 150k/người có đầy đủ dụng cụ, áo phao, tàu đưa các bạn ra khu vực lặn… và sẽ có người hướng dẫn đi cùng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây với lượng khách du lịch đến thăm thú Cù Lao Chàm ngày càng tăng thì áp lực khai thác trên vùng rạn san hô là rất lớn. Điều này làm cho rạn san hô phục hồi chậm và ảnh hưởng nghiêm trọng cực kỳ cho hệ sinh cảnh biển tại Cù Lao Chàm. Vì vậy, nếu như các bạn có ý muốn tham gia lặn biển ngắm san hô thì tuyệt đối không bẻ san hô hoặc mang san hô lên đất liền.

Lặn biển ngắm san hô

Đi tham quan các đảo bằng thuyền

Xung quanh Hòn Lao là 7 hòn đảo khác nữa nên nếu muốn các bạn có thể thuê một con thuyền đi sang các hòn đảo này.
Nếu muốn thuê trọn gói trong 1 buổi sáng hoặc 1 buổi chiều, khoảng chi phí bỏ ra là 600k/ thuyền và sẽ chở được khoảng 10 người/thuyền. Nếu các bạn đi ít người thì hãy làm quen, rủ thêm một vài đoàn khác nữa sẽ tiết kiệm được khoảng chi phí kha khá.

Với mức giá này, chủ thuyền sẽ đưa các bạn đi thăm Hòn Bà, Đảo Yến, lặn san hô (chưa có phí thuê đồ lặn) và có thể được nghỉ tắm ở Bãi Bìm.

Lênh đênh trên những con thuyền, ngắm nhìn những hòn đảo xinh đẹp

Còn nếu các bạn chỉ muốn đi thăm đảo Yến thì giá khoảng 300k/thuyền. Cù Lao Chàm chính là nơi duy nhất của tỉnh Quảng Nam có loài Yên hàng sinh sống.

Hãy đến với Cù Lao Chàm để tham quan và khám phá những điều thú vị tại vùng đất này nhé!

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24