Khi bạn có ý định sơn sửa lại nhà thì việc chuẩn bị các dụng cụ cần thiết khi sơn sửa nhà là rất quan trọng.

Các dụng cụ cần thiết khi sơn sửa nhà sẽ ứng dụng vào từng bước trong quá trình sơn sửa nhà.

Các dụng cụ cần thiết khi sơn sửa nhà như sau:

Dụng cụ cạo sơn

Dụng cụ cao sơn dùng để loại bỏ những mảng sơn cũ đã bong tróc, hoặc cũng có thể để lấp những vết nứt hoặc lỗ hổng trên tường bằng bột bả hoặc chất keo chuyên dụng.

Các dụng cụ cần thiết khi sơn sửa nhà
Các dụng cụ cần thiết khi sơn sửa nhà

Giấy nhám và hoặc máy chà nhám

Giấy nhám và máy chà nhám để làm mịn những bề mặt không bằng phẳng. Điều này rất cần thiết khi sơn tường, vì nếu mặt tường không bằng phẳng thì lớp sơn sẽ gồ ghề, lõm hay trũng gây mất thẩm mỹ bức tường.
Chính vì thế, trước khi thực hiện công đoạn sơn tường, những người thợ thường dùng giấy nhám để làm nhẵn bóng những bề mặt gồ ghề trên tường. Đối với những ngôi nhà có diện tích lớn thì bạn cũng có thể lựa chọn cách dùng máy chà nhám tường để tiết kiệm thời gian và hiệu quả cao.

Các dụng cụ cần thiết khi sơn sửa nhà với giấy nhám và vật dụng chà nhám
Các dụng cụ cần thiết khi sơn sửa nhà với giấy nhám và vật dụng chà nhám

Dụng cụ che chắn

Khi sơn sửa nhà các bạn chỉ sơn sửa một phần ngôi nhà, còn các đồ dùng trong nhà, sàn nhà không sửa do đó cần dụng cụ như bạt, áo mưa, tấm nhựa, bìa caton… để che chắn những vật dụng tránh sơn dây vào. Khi đó sau khi sơn bạn không cần mất quá nhiều công sức để dọn lại nhà sau khi sơn nhà.

Dụng cụ che chắn khi sơn sửa nhà
Dụng cụ che chắn khi sơn sửa nhà

Sơn, cọ quét sơn và con lăn

Sơn, cọ quét sơn và con lăn là vật dụng không thể thiếu được khi sơn, tuy nhiên sơn thì có rất nhiều loại, do đó bạn cần tìm hiểu và xem xét xem nên dùng loại sơn nào, mầu sơn gì… Nếu cần tư vấn bạn có thể hỏi các chuyên gia về sơn hoặc đại lý cung cấp sơn cũng được. Cọ sơn để sơn những diện tích nhỏ còn con lăn sơn ở những mảng tường lớn bạn hãy sử dụng để hiệu quả công việc được cao hơn nhé.

Sơn, cọ quét sơn, con lăn dụng cụ cần thiết khi sơn nhà
Sơn, cọ quét sơn, con lăn dụng cụ cần thiết khi sơn nhà

Thùng và khay đựng sơn và con lăn.

Thùng đựng sơn dùng để ngâm cọ quét sơn, con lăn sơn và các dụng cụ khác. Khay đựng sơn dùng để đựng sơn và làm ráo con lăn sơn. Khay đựng sơn phải ráo, không bị vỡ, nứt; con lăn sơn phải sáo, không sứt vải. Trước khi đổ sơn vào khay, nên bọc một túi nilon vào khay đựng sơn để tiết kiêm thời gian vệ sinh sau đó.

Khay đựng sơn thùng và con lăn khi sơn nhà
Khay đựng sơn thùng và con lăn khi sơn nhà

Thang rút chữ A

Dùng để sơn trong nhà, hoặc dùng sơn nhà ngoài trời những khu vực cao. Để sử dụng được lâu, cần bảo quản thang chữ A thật sạch, các vết bẩn, keo trét, vệt sơn cần phải được chùi sạch sau khi sử dụng. Với loại thang rút chữ A sẽ dễ dàng cho bạn trong việc di chuyển và cất giữ.
Hai miếng cao su chặn ở hai đầu cần phải luôn luôn ở đúng vị trí để tránh nước hoặc chất bẩn lọt vào bên trong thang. Không sử dụng khi thang bị mất hai đế an toàn bằng cao su ở dưới hai đáy chân thang.

Thang rút chữ A
Thang rút chữ A

Cây sào dài

Dùng để đặt con lăn vào đầu cây sào để sơn những khu vực cao. Nếu chỉ dùng thang nhôm không thì sẽ rất nguy hiểm nếu bạn cố với đến những nơi trên cao. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị thêm dụng cụ này nữa nhé!

Cây sào dài để quét sơn những nơi xa và cao
Cây sào dài để quét sơn những nơi xa và cao

Bột làm láng tường

Dùng để lấp vết nứt hoặc lỗ hổng tường. Bột làm láng tường hay còn gọi là bột trét tường dùng để lấp các lỗ hổng và làm phẳng bề mặt hồ vữa hay bê tông trước khi sơn lót. Loại này dễ sử dụng, dẻo, mịn, kéo nhẹ tay; làm tăng tính thẩm mỹ cho lớp sơn hoàn chỉnh.

Bột chuyên dụng làm láng tường
Bột chuyên dụng làm láng tường

Đồ bảo hộ

Những dụng cụ như mũ, mặt nạ và găng tay nên được sử dụng để bảo vệ tóc và bàn tay không bị dính sơn. Tốt nhất là bạn nên chuẩn bị cả 1 bộ để tránh việc dính sơn lên người.

Đồ bảo hộ khi sơn sửa nhà đảm bảo an toàn khi thi công sơn
Đồ bảo hộ khi sơn sửa nhà đảm bảo an toàn khi thi công sơn

Băng dính và bao ni lông.

Dùng để bao các của sổ, các ổ khóa, công tắc điện để không bị sơn dính vào.
Trên đây là các dụng cụ cần thiết khi sơn sửa nhà mà Xây dựng tây hồ đã giới thiệu tới các bạn. Các dụng cụ này rất dễ tìm và mua ở các cửa hàng sơn, cửa hàng điện nước… các bạn nhé.

Băng dính và bao ni lông để che công tắc ổ điện khi sơn nhà
Băng dính và bao ni lông để che công tắc ổ điện khi sơn nhà

Nếu các bạn có thắc mắc gì hoặc không có thời gian tự làm hãy liên hệ với chúng tôi: Xây dựng tây hồ0906.050.883 để được tư vấn và hỗ trợ việc sơn nhà, sửa nhà, cải tạo nhà… nhé.
Xây dựng tây hồ là đơn vị chuyên thi công sơn nhà, sửa nhà, cải tạo nhà… chuyên nghiệp, giá rẻ và uy tín tại hà nội.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME