Các lưu ý đặc biệt khi mua đất thổ cư 1000m2

Đất thổ cư 1000m2 là diện tích không hề nhỏ nên nếu bạn có ý định mua đất với diện tích này thì cần tìm hiểu...

Mua bán đất thổ cư trước giờ là một giao dịch rất quan trọng và đặc biệt là lô đất thổ cư 1000m2, chính vì thế người mua nên hết sức thận trọng trong các cuộc giao dịch. Trước khi quyết định mua đất, người mua cần phải chú ý một số điểm quan trọng liên quan đến pháp lý về đất để đảm bảo quyền lợi cho mình. EXPRESS cũng sẽ giới thiệu đến các bạn một số điểm quan trọng khi mua đất, mọi người cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé.

Khu vực nào có khả năng mua đất thổ cư 1000m2?

Như các bạn đã biết, nơi phố thị đất chật người đông như hiện nay thì không thể nào tìm kiếm được các lô đất với diện tích lớn như 1000m2. Chính vì vậy, khu vực thành phố và vùng trung tâm đô thị nên loại khỏi danh sách mua đất với diện tích 1000m2 vì bạn có tìm cũng không thể nào tìm được. Các bạn có nhu cầu mua đất thổ cư 1000m2 thì cần đến những khu vực ngoại thành hay vùng nông thôn mới có hy vọng tìm được đất như thế này.

Một số lưu ý quan trọng khi mua bán đất thổ cư .

Nói về mua bán đất thì có rất nhiều điểm bạn phải lưu ý trong quá trình tìm hiểu cũng như thực hiện giao dịch mua bán, đặc biệt là với diện tích lớn như đất thổ cư 1000m2. Dưới đây là một số lưu ý cần thiết và vô cùng quan trọng trong việc mua bán đất, các bạn cùng theo dõi và áp dụng ngay nhé.

Cần kiểm tra loại đất trước khi quyết định mua.

Đây là một lưu ý rất quan trọng cần phải kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua đất thổ cư 1000m2. Những lô đất với diện tích lớn và nằm ở vùng ngoại ô thường là lô đất nông nghiệp sử dụng để trồng các loại cây lâu năm hay hàng năm khác.

Các bạn nếu có ý định mua đất thổ cư với diện tích lớn như thế này thì nên tìm hiểu thật kỹ mục đích sử dụng thật của nó là gì. Đất được bán là đất thổ cư thật sự hay là đất nông nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các phát sinh khác về pháp lý xảy ra sau này.

Một số lưu ý quan trọng khi mua bán đất thổ cư 1000m2.

Một số lưu ý quan trọng khi mua bán đất thổ cư 1000m2.

Người mua cần nắm rõ các thông tin về đất

Đất thổ cư 1000m2 là một diện tích rất lớn nên khi quyết định mua nó bạn phải tìm hiểu thật kỹ các thông tin về khu đất đó. Bạn phải xem đất đó thuộc diện nào, khu vực xung quanh đất có đảm bảo an ninh không, khu dân cư sống như thế nào, giao thông ra sao,… Nếu được, bạn nên chọn đất thuộc khu vực gần chung cư, trường học, bệnh viện ,…như vậy sẽ dễ dàng cho việc di chuyển hay kinh doanh của gia đình mình hơn.

Thêm vào đó, bạn cần phải đến phòng Tài nguyên và Môi trường để xem đất mình chọn mua có nằm trong diện quy hoạch hay giải tỏa gì không. Đất thổ cư 1000m2 rất có khả năng quy hoạch để xây dựng dự án hay công trình phục vụ đời sống cho người dân.

Các lô đất có diện tích rất lớn khi quyết định mua phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về nó

Các lô đất có diện tích rất lớn khi quyết định mua phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về nó

Đất thổ cư phải có sổ đỏ.

Khi thực hiện giao dịch mua bán đất thổ cư lúc nào cũng phải có sổ đỏ để chứng minh được quyền sử dụng hợp pháp, nhất là đất thổ cư 1000m2 thì lại càng phải có chúng. Đây là một yếu tố rất quan trọng bởi sổ đỏ hay giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất quyết định đến tính pháp lý của lô đất.

Bên cạnh đó, bạn nắm được sổ đỏ trong tay khi thực hiện giao dịch mua bán đất sẽ đảm bảo được Nhà nước công nhận và được đền bù theo quy định nếu thu hồi đất. Ngoài ra, bạn còn có thể tránh khỏi các tranh chấp không mong muốn xảy ra. Với lô đất thổ cư 1000m2 này, bạn chắc hẳn sẽ không thể nào mua nó mà không có một giấy tờ chứng minh hợp pháp nào phải không?

Đất khi thực hiện giao dịch mua bán phải có sổ đỏ hay giấy chứng nhận quyền sở hữu

Đất khi thực hiện giao dịch mua bán phải có sổ đỏ hay giấy chứng nhận quyền sở hữu

Chọn mua đất cũng cần phải xem hướng tốt.

Đây là một điều rất quan trọng bởi vì người Việt Nam ta quan niệm rằng hướng tốt sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Khi chọn hướng đất, bạn cần chọn ở hướng Đông Nam và hướng Nam. Hai hướng này được xem là hướng tốt, có khí hậu ôn hòa và là hướng rất tốt để xây dựng sự nghiệp của mình.

Người mua chọn hướng tốt khi mua đất mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Người mua chọn hướng tốt khi mua đất mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Tìm hiểu kỹ các thông tin về địa chất của đất

Yếu tố này có ảnh hưởng lớn đến quá trình sử dụng tài sản sau này trên đất. Hay nói cách khác, địa chất của đất có ảnh hưởng đến thời gian sử dụng ngôi nhà hay các công trình xây dựng trên đó. Bạn đang nhắm đến đất thổ cư 1000m2 nhưng lại là lô nằm trên khu vực ao hồ trước đó bị lấp thì cũng nên xem xét lại vì nó có nền đất rất yếu.

Không nên mua đất nằm trên khu vực hệ thống nước thải

Không nên mua đất nằm trên khu vực hệ thống nước thải

Hợp đồng mua bán đất phải có đầy đủ chữ ký của người có liên quan.

Đây là một yếu tố rất quan trọng khi bạn đang quyết định mua một lô đất thổ cư 1000m2. Giá trị rất lớn nên khi lập hợp đồng mua bán, bạn cần xem trong hộ khẩu của chủ đất bao gồm những ai thì trong hợp đồng phải có đầy đủ chữ ký của tất cả những người đó. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được các vấn đề tranh chấp về sau và đảm bảo an toàn cho quyền lợi của mình. Không những thế, hợp đồng sau khi lập xong cũng nên đem đến cơ quan có thẩm quyền công chứng để đảm bảo tính pháp lý của hợp đồng một cách cao nhất.

Hợp đồng mua bán đất phải có đầy đủ chữ ký của người có liên quan

Hợp đồng mua bán đất phải có đầy đủ chữ ký của người có liên quan

Cân nhắc về tiền đặt cọc so với giá trị của lô đất

Trước khi quyết định mua đất với giá đã chốt trên hợp đồng chắc bạn cũng đã thương lượng để có mức giá tốt nhất rồi phải không? Đất thổ cư 1000m2 là lô đất lớn thì giá trị của nó cũng sẽ rất cao. Bạn cần đặt cọc để giữ đất nếu đã quyết định mua tránh để người khác có cơ hội mua nó. Tiền đặt cọc thường sẽ không quá 10% giá trị được ghi trong hợp đồng.

Sau đó, bạn có thể mời nhân viên địa chính cấp xã nơi có đất đến để đo đạc và làm hồ sơ chuyển đổi quyền sử dụng đất. Hồ sơ nộp gồm hợp đồng mua bán đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất và giấy tờ tùy thân của cả hai bên mua bán. Các giấy tờ tùy thân gồm sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân hay căn cước công dân, giấy đăng ký kết hôn,… Sau khi bạn nắm được giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng đất do chính mình đứng tên và được cơ quan có thẩm quyền cấp thì tiến hành thanh toán cho bên mua hết số tiền còn lại.

Người mua tìm lô đất có khả năng bán lại cao

Đất thổ cư 1000m2 là lô đất có diện tích lớn nên cũng rất khó để bán lại nếu chủ đầu tư mới không có ý định kinh doanh. Chính vì thế, bạn mua đất cũng nên tích hợp các yếu tố trên với khả năng bán bất động sản lại cao và được giá tốt nếu muốn đổi vị trí mới.

Như vậy, bạn đã biết được các lưu ý khi mua đất thổ cư 1000m2 qua bài viết trên, nhớ áp dụng nếu bạn mua một lô đất có giá trị lớn như thế này nhé. Điều này sẽ giúp bạn bảo đảm được sự an toàn cho mình, tránh các trường hợp tranh chấp không đáng có sau này. Thêm nữa, các bạn muốn biết nhiều thông tin hơn nữa về thị trường bất động sản hiện nay có thể truy cập vào trang web xaydungxhome.vn để cập nhật thông tin mới và hữu ích.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24