Rất nhiều khách hàng hỏi Xây dựng tây hồ rằng có cần sơn lại căn hộ chung cư khi mới nhận nhà không? Và cách chọn loại sơn nào cho căn hộ chung cư mới?

Với bài viết này Xây dựng tây hồ xin tư vấn tới các bạn cách chọn loại sơn cho căn hộ chung cư mới như sau:
Trong quá trình thi công sơn sửa lại căn hộ chung cư mới, từ căn hộ chung cư cao cấp đến căn hộ chung cư bình dân… đã có rất nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến chất lượng sơn mà khách hàng đã đề cập đến…

Cách chọn loại sơn cho căn hộ chung cư mới
Cách chọn loại sơn cho căn hộ chung cư mới

Thời gian gần đây, các chủ đầu tư khi bàn giao căn hộ chung cư cho khách hàng không phải là dạng căn hộ xây thô mà là các căn hộ đã được thiết kế hoàn thiện (tùy từng dự án có hoàn thiện cả phận nội thất). Trong đó, phần thi công sơn bả là một trong những hạng mục mà chủ đầu tư phải đảm bảo thi công hoàn thiện cho khách hàng khi bàn giao căn hộ. Vậy, tại sao chúng tôi lại đề cập đến vấn đề này?
Khi sơn căn hộ chung cư, đa phần khách hàng phản ánh đến chất lượng sơn tường của căn hộ hoàn thiện. Sau một thời gian ngắn đi vào sử dụng, đa phần là sản phẩm sơn mịn, màu trắng có hiện tượng phấn hóa (khi xoa tay lên tường thấy có lớp phấn trắng dính trên tay hoặc khi dựa vào tường, quần áo màu tối sẽ thấy dính bụi phấn sơn…). Tại sao, sơn mới lại có hiện tượng như vậy?
Trong các hợp đồng mua bán căn hộ sẽ có phần sơn tường ngoại thất sử dụng sơn ABC hoặc tương đương, sơn tường nội thất sẽ dùng sơn ABC hoặc tương đương. Vì thế khách hàng không thể biết cụ thể được loại sơn nào, chất lượng ra làm sao mà chủ đầu tư đã sử dụng cho công trình. Vấn đề đặt ra là, sơn có chất lượng, thi công đúng quy trình, sau một thời gian ngắn (1-3 tháng) có bị hiện tượng như vậy không?

Cách chọn loại sơn cho căn hộ chung cư đẹp
Cách chọn loại sơn cho căn hộ chung cư đẹp

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng bề mặt tường sơn bị phấn hóa, bay màu:

  • Sử dụng loại sơn có chất lượng thấp để tiết kiệm chi phí,
  • Thi công ép tiến độ khi bề mặt tường chưa đảm bảo điều kiện thi công (độ ẩm cao),
  • Thi công không đúng quy trình khuyến cáo, bỏ qua lớp sơn lót kháng kiềm,
  • Thợ sơn pha quá nhiều nước vào sơn khi thi công,
  • Sử dụng sơn trắng thay sơn lót kháng kiềm,…
  • Không đảm bảo thời gian sơn cách lớp theo quy trình khuyến cáo,
  • Những nguyên nhân chủ quan khác,…

Không có cách khắc phục nào tốt hơn là bằng cách lựa chọn sơn có chất lượng và sơn lại nhà!
Vì thế, theo kinh nghiệm thực tế, bạn nên quyết định việc sơn lại căn hộ của mình trước khi dọn đến ở.

Cách chọn loại sơn cho căn hộ chung cư
Cách chọn loại sơn cho căn hộ chung cư

Cách chọn loại sơn nào cho căn hộ chung cư mới

Đầu tiên là chọn hãng sơn, các bạn nên chọn hãng sơn có uy tín trên thị trường, tuy giá cả sẽ hơi cao hơn so với những dòng khác nhưng các bạn được đảm bảo chất lượng về sau (không phải tự nhiên hãng sơn đó được khách hàng ưa chuộng và phát triển đến bây giờ).
Các bạn nên chọn dòng sơn chuyên dụng cho nội thất, sơn bóng, có thể dễ dàng lau chùi được. Có một số dòng sơn cao cấp hơn là sơn siêu bóng, dòng sơn siêu bóng sẽ dễ dàng chùi rửa hơn và không bị nấm mốc.
Tùy nhiên, dòng sơn có tốt đến đâu nhưng quy trình thi công rất quan trọng. Các bạn có thể chọn đội thi công sơn sửa nhà chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng sơn nhà được tối ưu nhất nhé.
Xây dựng tây hồ chuyên tư vấn, thi công sửa chữa nhà tại hà nội. Các bạn có thể liên hệ để được tư vấn sơn nhà, sửa nhà miễn phí tại đây nhé! Xây dựng tây hồ0906.050.883

Lưu ý, mỗi hãng sơn đều có hướng dẫn thi công chi tiết được in trên mỗi thùng sơn.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME