Cơn sốt đất gọi tên “đất ruộng Nhơn Trạch”

đất ruộng Nhơn Trạch những năm gần đây tại sao lại được nhiều giới đầu tư săn đón đến vậy ? Hãy cùng...

Giữa năm 2017, giá đất ruộng Đồng Nai nóng dần tạo nên cơn sốt giá bùng phát và kéo dài đến nay. Hiện giá đất ruộng trong tỉnh đã tăng từ 4 thậm chí là 10 lần so với năm 2016. Trong đó không thể bỏ qua đất ruộng tại huyện Nhơn Trạch. Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu cơn sốt mang tên “đất ruộng Nhơn Trạch”

Đất ruộng Nhơn Trạch

Đất ruộng Nhơn Trạch

Giá đất ruộng Nhơn Trạch nóng bỏng tay

Bốn năm trở lại đây, giá đất ruộng nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không ngừng “nhảy múa”. Hiện giá đất ruộng ở nhiều khu vực đang “bỏng tay” vì được rao bán như là đất thương mại, đất dịch vụ. Thậm chí có nơi còn phân lô bán như đất nền.

Giá đất ngày càng khủng

Giá đất ruộng tại Đồng Nai chưa bao giờ cao như hiện nay. Dù dịch bệnh Covid-19 trong năm qua đã khiến thị trường bất động sản “hạ nhiệt” tại nhiều tỉnh, thành phía Nam. Nguyên nhân khiến giá đất ruộng chỉ tăng chứ không giảm là do cơ sở hạ tầng quy mô lớn.

Các khu kinh tế trọng điểm phía Nam đang được xây dựng như đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành, đường vành đai 3, Cầu Cát Lái, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành,,...

Kéo theo đó là làn sóng của nhà đầu tư, trong đó có các công ty từ các khu vực tỉnh, thành khác. Chủ yếu là các doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh đổ về đầu tư “lướt sóng” nhằm kiếm lời.

Từ trước đến nay, một khi thông tin về các dự án hạ tầng tại đây được công khai, giá đất đã tăng chóng mặt. Hiện tại, giá bán đất ruộng Nhơn Trạch từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng trên 1.000m2. Hiện mức lợi nhuận có thể gấp 3-4 lần số vốn đã đầu tư. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn chưa có ý định bán, bởi giá đất ruộng vẫn đang tăng cao và đắt như tôm tươi.

Giá đất ngày càng khủng

Giá đất ngày càng khủng

Đất ruộng bị thổi giá

Nhiều cơn sốt giá đất thường kèm theo thông tin về việc đầu tư xây dựng cầu, đường, quy hoạch khu đô thị… Đa số thông tin sai lệch này là do cò đất hoặc giới đầu cơ cố tình tung tin nhằm thao túng giá bán.

Theo nhà môi giới đất tại Nhơn Trạch, đất ruộng đã nóng lên từ cuối năm 2019, nhưng cuối năm 2019 và đầu năm 2020 sức mua mới thể hiện rõ ràng nhất. Hầu hết đất ruộng có vị thế đẹp và tốt đều có giá từ 2,5 - 4 tỷ đồng / sào. Giá cao chưa từng có mà người mua liên hệ nhiều. Cuối tuần có thể đón 3 đến 5 khách hàng đến xem đất cùng lúc.

Đất ruộng bị thổi giá

Đất ruộng bị thổi giá

===> Xem thêm: Các thông tin dự án chung cư

Vì sao đất ruộng Nhơn Trạch lại nóng đến vậy?

Với sức nóng của Thành phố Thủ Đức, huyện Nhơn Trạch Đồng Nai cũng được hưởng lợi khá nhiều từ thị trường bất động sản. Ngoài sân bay quốc tế mới, cầu Cát Lái và các yếu tố thúc đẩy giao thương, thì đường 319 cũng là một điểm nhấn.

Đối tác môi giới về đất nền của dự án Đồng Nai & các khu vực ven Thành phố Hồ Chí Minh

Đối tác về Môi giới Bất động sản thuộc thành phố Hồ Chí Minh bắt tay với các Đại lý đất thổ cư và các dự án tại các tỉnh lân cận.

 Đối tác dồi dào

Đối tác dồi dào

Hạ tầng thanh khoản

Đợt bùng phát thứ tư của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tâm lý chung của toàn bộ thị trường bất động sản, khiến sức mua sụt giảm. Cách đây vài tháng một số khu vực vẫn còn sốt đất, nay đã hạ nhiệt, thậm chí còn dẫn đến cắt lỗ.

Tuy nhiên, nhìn chung huyện Nhơn Trạch Đồng Nai vài tháng trở lại đây ghi nhận mức giao dịch khá ổn định. Giá cao đã xuất hiện ở một số khu vực, đặc biệt là những khu vực dần gần cầu Cát Lái và các khu công nghiệp. Hoặc những khu vực có cơ sở hạ tầng dân cư - xã hội và khu công nghiệp hoàn chỉnh. Nhất là một số tuyến đường gần Quốc lộ 319 dự kiến được ​​thông xe vào tháng 6.

Theo các chuyên gia, nếu tính đến tầm nhìn quy hoạch hạ tầng và phát triển đô thị đến năm 2030, Nhơn Trạch là điểm nhấn của tất cả các khu vực giáp Thành phố Hồ Chí Minh. Nhơn Trạch có vị trí địa lý đẹp, giáp Quận 7, Quận 2, Nhà Bè, Quận 9, Cần Thơ.

Và liền kề sân bay quốc tế Long Thành, cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải và các dự án tầm cỡ quốc gia khác. Tận dụng các ưu thế về liên kết thương mại, Nhơn Trạch đã được một số chuyên gia kiến nghị hợp nhất trở thành một quận thuộc Thành phố Mới phía Đông.

Hạ tầng thanh khoản tốt

Hạ tầng thanh khoản tốt

Về cơ sở hạ tầng, Nhơn Trạch thuộc một trong những khu được chú trọng trong thời gian qua. Đặc biệt, ngày 2/12, tại nút giao Quốc lộ 319 và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây. Công ty BOT 319 Cường Thuận CTI đã hợp long thành cổng dự án cầu vượt.

Dự án đường Quốc lộ 319 kéo dài, bắt đầu từ ngã ba Bến Cam thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và kết thúc tại đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh. Tuyến này dự kiến ​​thông xe vào tháng 6/2021.

Khi đánh giá về Quốc lộ 319, các chuyên gia bất động sản nhận định rằng cơ sở hạ tầng hiện tại đang tạo ra một cú hích rất lớn cho thị trường bất động sản Nhơn Trạch. Đặc biệt Quốc lộ 319 sẽ giải đáp được băn khoăn kết nối trước mắt thay vì phải chờ cầu Cát Lái.

Sau đường 319, việc đi chuyển về Nhơn Trạch từ quận 2 vào đường cao tốc nhanh hơn gần 20 phút. Trên thực tế, chuyên gia thậm chí còn nhận định rằng bước đi này còn nhanh hơn cả việc về quận 9.

Tuy tiềm năng lớn nhưng vẫn phải thận trọng

Chuyên gia bất động sản, ông Trần Khánh Quang cho biết khi đánh giá tiềm năng của thị trường Nhơn Trạch thấy rằng đây là một thị trường rất hứa hẹn. Đặc biệt trong khoảng thời gian vừa qua, Đồng Nai nổi lên là một trong nhiều điểm nóng về sự phát triển của bất động sản khu vực phía Nam.

Gần đây, những thông tin sân bay quốc tế Long Thành và cầu Cát Lái được xây dựng đã khiến giá đất khu vực Nhơn Trạch trở nên hấp dẫn nhiều nhà đầu tư hơn. Các chuyên gia cho rằng, dù thị trường hiện đã có xu hướng lắng dịu nhưng trong vài năm tới vẫn có xu hướng mới, đó là đầu tư dạt ra vùng ven.

Hồ Chí Minh nói riêng, giá bất động sản tăng gấp từ 2 đến 3 lần trong những năm gần đây, trong khi Nhơn Trạch chỉ cách một con sông Đồng Nai là đến Thành phố Hồ Chí Minh, mà giá cả lại dễ chịu hơn rất nhiều. Như đã đề cập trước đó, giá đất ruộng Nhơn Trạch vẫn dao động từ 12 đến 25 triệu đồng / m², chênh lệch so với giá hiện nay của nhà đất thực tế khu vực Thành phố Thủ Đức.

Tiềm năng ngày càng lớn

Tiềm năng ngày càng lớn

Nhơn Trạch là một vùng đất rộng lớn và vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Tuy nhiên, quỹ đất còn lớn và tính thanh khoản cũng không ổn định. Các chuyên gia Bất Động Sản cho rằng, thực tế nhiều dự án bất động sản mọc lên. Không có người ở trong nhiều năm qua vì quá lộn xộn và rơi vào tình trạng “không có người ở”. Thị trường luôn có cơ hội nhất định, nhất là trong trường hợp điều chỉnh cơ sở hạ tầng.

Nhơn Trạch vốn rất gần Thành phố Hồ Chí Minh, hoàn toàn có thể nhảy vọt trong vòng 2 đến 5 năm tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư trước khi giao dịch cũng nên lựa chọn kỹ lưỡng. Đồng thời nên tìm kiếm những sản phẩm rõ ràng về phát lý, sát với giá thực tế để không bị thổi giá bởi “cò đất”.

Từ những thông tin trên ta thấy cơn sốt về giá đất ruộng Nhơn Trạch là có thật. Lợi nhuận mà nó đem lại cho người đầu tư là không thể chối cãi. Tuy nhiên những gì đem lại lợi nhuận cao đều có rủi ro lớn. Do đó, trước khi đem tiền đi đầu tư hãy cố gắng giữ cho mình một cái đầu lạnh. Để nắm bắt những tin tức thị trường bất động sản mới nhất, quý bạn đọc có thể ghé qua website của BATDONGSANEXPRESS. Chúc các bạn thành công!

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24