NoiThatXhome.vn - Sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến nhóm người trẻ tuổi (từ 18-29 tuổi). Theo báo cáo của trung tâm nghiên cứu Pew có trụ sở tại Washington, Mỹ, đã có hàng triệu người trẻ quyết định chuyển về sống cùng cha mẹ thay vì ở riêng, vượt qua mức cao kỷ lục trong thời kỳ Đại Khủng hoảng.

Dựa trên những phân tích được Pew công bố trong tháng 7 vừa qua, 52% trong số những người thuộc nhóm tuổi từ 18 đến 29 hiện đang sống cùng gia đình của họ, cao hơn con số 47% vào tháng 2, thời điểm đại dịch Covid-19 chưa bùng phát và lây lan trên toàn cầu.

Các nhà phân tích nhận thấy rằng xu hướng người trẻ chuyển về sống cùng cha mẹ đang diễn ra trên khắp mọi vùng miền, từ thành thị tới nông thôn, không phân biệt giới tính, chủng tộc hay tôn giáo. Tuy nhiên, sự thay đổi rõ rệt nhất đến từ những người trẻ da trắng.

Trước đây, thời điểm diễn ra cuộc Đại Khủng hoảng vào những năm 1930, số lượng người trẻ chuyển về sống cùng gia đình được ghi nhận ở mức cao nhất là 48%. Mặc dù vậy, con số này đã bị vượt qua trong năm nay.

“Những người trẻ tuổi là nhóm người chịu ảnh hưởng đặc biệt từ đại dịch và suy thoái kinh tế trong năm nay. Họ cũng là nhóm người có nhiều khả năng thay đổi về chỗ ở nhất”, người phát ngôn của trung tâm nghiên cứu Pew cho biết.

Khoảng 9% nhóm người thuộc độ tuổi từ 18-29 cho biết họ phải thay đổi chỗ ở vĩnh viễn do Covid-19, trong khi 23% khác nói rằng họ quyết định chuyển về ở cùng gia đình do các trường đại học đã đóng cửa và học sinh có thể học trực tuyến.

Cuối cùng, 18% số người trẻ tiết lộ lý do khiến họ chuyển chỗ ở là vì thất nghiệp hoặc các lý do khác liên quan đến tài chính.

Xu hướng này của nhóm người trẻ có khả năng ảnh hưởng đến thị trường nhà ở. Trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7, chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ, số lượng nhà ở được nhóm người trẻ đăng ký sở hữu đã giảm 12%, từ 15,8 triệu căn xuống 13,9 triệu căn.

Một cuộc khảo sát do MagnifyMoney thực hiện cho thấy, tại Mỹ, xu hướng này diễn ra phổ biến tại California, Miami, Los Angeles, San Antonio, Texas và New York.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME