"Chuyển nhà, và cuộc sống nói chung, đôi khi có thể gây căng thẳng. Tôi có thể sử dụng màu sắc như thế nào để giúp mình cảm thấy tràn đầy năng lượng trở lại?"

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng về việc chuyển nhà, bạn không đơn độc – cuộc khảo sát toàn cầu của chúng tôi cho thấy gần một nửa số chủ nhà cảm thấy kiệt sức sau lần chuyển nhà. Cộng với công việc khẩn trương, cũng như một cuộc sống gia đình bận rộn, không có gì lạ khi chúng ta khao khát sự yên bình ở nhà.

Màu sắc có thể giúp xoa dịu nhanh chóng những mệt mỏi trong tâm trí. Năm cách phối màu phòng ngủ sau sẽ giúp bạn khơi dậy cảm xúc như được hồi sinh và sẵn sàng cho một ngày mới (với bất kỳ công việc dở dang nào mà bạn vẫn chưa hoàn thành).

 

Màu xanh lá cây tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa cảm giác sống động và thư thái; sơn tường của bạn bằng tông màu cam giúp mang lại sự hứng khởi tràn đầy năng lượng vào buổi sáng

1) Màu xanh lá cây tươi mát

Màu xanh lá cây tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa cảm giác sống động và thư thái, khiến đây trở thành màu sắc hoàn hảo để phối màu phòng ngủ. Sơn tường của bạn bằng màu tông màu cam giúp mang lại sự hứng khởi tràn đầy năng lượng vào buổi sáng hoặc chọn tông màu xanh nước biển giúp đem lại cảm giác thanh bình và tràn đầy sinh lực.

Sơn màu gì? [45YR 83/076] (/vi/mau-sac-chi-tiet/45yr-83076), 90YY 75/120 hoặc 70GY 73/124

 

Màu tím là một trong những tông màu yên bình nhất trên quang phổ màu sắc, làm tăng cảm giác thư giãn và hạnh phúc.

2) Màu tím dịu nhẹ

Màu tím là một trong những tông màu yên bình nhất trên quang phổ màu sắc, làm tăng cảm giác thư giãn và hạnh phúc. Màu sắc này cũng được cho là có khả năng hỗ trợ thiền định – đó chính là điều bạn cần để giúp đầu óc được nghỉ ngơi sau một ngày chuyển nhà bận rộn.

Sơn màu gì? 30BB 63/097, 50RR 39/154 hoặc [90BB 67/069] (/vi/mau-sac-chi-tiet/90bb-67069)

 

Màu cam sống động đảm bảo sẽ giúp bạn thức giấc tràn đầy năng lượng vào buổi sáng. Màu đất nung và màu đồng là lựa chọn nhẹ nhàng hơn để phối màu phòng ngủ

3) Màu cam đầy năng lượng

Màu cam sống động đảm bảo sẽ giúp bạn thức giấc tràn đầy năng lượng vào buổi sáng. Màu cam tươi sáng mang lại cảm giác sống động, hồi sinh và do cường độ màu, màu này có hiệu quả nhất khi được dùng làm điểm nhấn. Nếu bạn muốn sơn toàn bộ tường màu cam, màu đất nung và màu đồng là lựa chọn nhẹ nhàng hơn để phối màu phòng ngủ.

Sơn màu gì? 86YR 49/493, 10YR 25/284 hoặc 30YR 41/263

 

Màu vàng thường trở nên sáng hơn khi được sơn lên tường so với khi xuất hiện trong biểu đồ màu sắc, vì vậy, đối với phối màu phòng ngủ, thử một vài sắc thái sáng hơn có thể là một ý tưởng hay

4) Màu vàng tươi sáng

Một căn phòng màu vàng nắng sẽ khiến bạn cười ngay khi thức giấc vào buổi sáng. Màu vàng thường trở nên sáng hơn khi được sơn lên tường so với khi xuất hiện trong biểu đồ màu sắc, vì vậy, đối với phối màu phòng ngủ, thử một vài sắc thái sáng hơn bạn nghĩ có thể là một ý tưởng hay, như vậy màu sắc sẽ không gây cảm giác kích thích quá.

Sơn màu gì? 66YY 85/231, 50YR 76/087 hoặc 37YY 78/312

 

Màu xanh da trời tạo phối màu sắc nét, tươi mới, mang lại cảm giác vô cùng thư thái. Thực tế, màu sắc này rất êm dịu, thực sự có thể làm chậm nhịp tim của bạn, giúp bạn thư giãn vào cuối ngày bận rộn.

5) Màu xanh da trời yên bình

Màu xanh da trời tạo phối màu sắc nét, tươi mới, mang lại cảm giác vô cùng thư thái. Thực tế, màu sắc này rất êm dịu, thực sự có thể làm chậm nhịp tim của bạn, giúp bạn thư giãn vào cuối ngày bận rộn và khơi dậy cảm xúc vui vẻ và phấn chấn.

Sơn màu gì? [30BB 47/179] (/vi/mau-sac-chi-tiet/30bb-47179), 33BB 32/308 hoặc 36BB 46/231

Mẹo trang trí hàng đầu

Một cách tinh tế để đưa màu sắc khích lệ tâm trạng vào phần phối màu của bạn là sử dụng hiệu ứng màu loang với màu sắc bạn chọn ở nửa dưới của bức tường, mờ dần sang màu trắng ở điểm giữa.

Bạn vẫn không chắc nên chọn màu nào? Hãy xem trước các màu sắc khác nhau sẽ trông như thế nào trên bức tường của bạn với ứng dụng Visualizer của Dulux.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME