NoiThatXhome.vn - Mua và sở hữu bất động sản là một chiến lược đầu tư sinh lời hiệu quả.

Không giống như các nhà đầu tư cổ phiếu và trái phiếu, chủ sở hữu bất động sản có thể sử dụng đòn bẩy để mua bất động sản bằng cách trả trước một phần tổng chi phí, sau đó trả dần số dư, cộng với lãi suất, theo thời gian.

white-and-red houses

Mặc dù khoản vay thế chấp truyền thống thường yêu cầu trả trước 20% đến 25%, trong một số trường hợp, người mua chỉ cần trả trước 5% là có thể mua được bất động sản. Dưới đây là năm phương pháp hữu hiệu mà các nhà đầu tư có thể áp dụng để kiếm tiền từ bất động sản.

1. Cho thuê bất động sản

Sở hữu bất động sản cho thuê là cơ hội tuyệt vời cho những chủ nhà có thể tự cải tạo, đồng thời có đủ kiên nhẫn để quản lý người thuê. Tuy nhiên, chiến lược này đòi hỏi nguồn vốn đáng kể để tài trợ chi phí bảo trì trước khi người thuê vào ở và trang trải các tháng trống không có người thuê nhà.

Ưu điểm:

  • Có thu nhập thường xuyên

  • Tối đa hóa vốn thông qua đòn bẩy tài chính

  • Nhiều chi phí liên quan được khấu trừ thuế

Nhược điểm:

  • Phải quản lý người thuê

  • Người thuê có thể gây thiệt hại tài sản

  • Giảm thu nhập khi bất động sản bị bỏ trống

2. Nhóm Đầu tư Bất động sản (REIGs)

Các nhóm đầu tư bất động sản (REIG) là chiến lược lý tưởng cho những người muốn sở hữu bất động sản cho thuê mà không gặp khó khăn khi vận hành nó. Đầu tư vào các nhóm đầu tư bất động sản cần có một vùng đệm vốn và khả năng tiếp cận tài chính.

Các nhóm đầu tư bất động sản giống như các quỹ tương hỗ nhỏ đầu tư vào bất động sản cho thuê. Trong một nhóm đầu tư bất động sản điển hình, một công ty mua hoặc xây dựng một loạt các khu chung cư hoặc căn hộ, sau đó cho phép các nhà đầu tư mua chúng thông qua công ty, từ đó tham gia vào nhóm.

black leather couch with gray throw pillwo

Một nhà đầu tư có thể sở hữu một hoặc nhiều đơn vị không gian sống khép kín, nhưng công ty vận hành nhóm đầu tư sẽ quản lý chung tất cả các đơn vị đó, xử lý bảo trì, quảng cáo tuyển dụng và phỏng vấn khách thuê. Để đổi lấy việc thực hiện các công việc quản lý này, công ty sẽ lấy phần trăm tiền thuê hàng tháng.

Hợp đồng cho thuê nhóm đầu tư bất động sản tiêu chuẩn do nhà đầu tư đứng tên và tất cả các đơn vị đều gộp một phần tiền thuê để đề phòng các đơn vị bất động sản bị bỏ trống. Vì vậy, bạn sẽ nhận được tiền lời ngay cả khi đơn vị của bạn đang trống. Miễn là tỷ lệ trống cho các đơn vị được gộp không tăng quá cao, thì sẽ có đủ ngân sách để trang trải chi phí.

Ưu điểm

  • Tiện lợi hơn tự sở hữu cho thuê

  • Có nguồn thu nhập thụ động

Nhược điểm

  • Rủi ro khi đơn vị bất động sản bị bỏ trống

  • Các chi phí khác phát sinh

  • Phụ thuộc vào trách nhiệm của nhà quản lý

3. Chiến lược mua - cải tạo – bán lại nhà ở

Chiến lược này dành cho những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực định giá, tiếp thị và cải tạo bất động sản. Quy trình mua, cải tạo và bán lại đòi hỏi nhà đầu tư phải có vốn và khả năng để thực hiện, giám sát và sửa chữa khi cần thiết.

black wooden table on rug

Những nhà đầu tư bất động sản theo mô hình này thường tìm cách bán những bất động sản được định giá thấp mà họ mua trong vòng chưa đầy sáu tháng. Nhiều người thường không muốn đầu tư vào việc cải tạo bất động sản. Do đó, khoản đầu tư phải có giá trị nội tại cần thiết để tạo ra lợi nhuận mà không cần quá nhiều sự thay đổi, nếu không họ sẽ loại bỏ bất động sản đó khỏi cuộc đua.

Một số nhà đầu tư khác chấp nhận việc mua các bất động sản giá cả hợp lý và gia tăng giá trị bằng cách cải tạo chúng. Đây có thể là một khoản đầu tư dài hạn và các nhà đầu tư chỉ có thể đủ khả năng mua một hoặc hai bất động sản cùng một lúc.

Ưu điểm

  • Giữ vốn trong một khoảng thời gian ngắn hơn

  • Có thể kiếm lời nhanh chóng

Nhược điểm

  • Yêu cầu kiến ​​thức thị trường sâu hơn

  • Thị trường biến đổi thất thường

4. Ủy thác đầu tư bất động sản (REITs)

Ủy thác đầu tư bất động sản (REIT) là chiến lược tốt nhất dành cho các nhà đầu tư muốn tiếp xúc với danh mục đầu tư vào bất động sản mà không cần trực tiếp giao dịch bất động sản truyền thống. Ủy thác đầu tư bất động sản được tạo ra khi một công ty (hoặc quỹ tín thác) sử dụng tiền của các nhà đầu tư để mua và vận hành quản lý các bất động sản, một mô hình hơi giống với công ty cổ phần.

landscape photography of bungalow house

Một công ty phải trả 90% lợi nhuận chịu thuế dưới dạng cổ tức để duy trì mô hình Ủy thác đầu tư bất động sản của mình. Bằng cách này, việc ủy thác đầu tư bất động sản tránh được việc trả thuế thu nhập doanh nghiệp, trong khi một công ty thông thường sẽ bị đánh thuế trên doanh thu kiếm được và sau đó phải quyết định có hay không phân chia lợi nhuận sau thuế dưới dạng cổ tức.

Ủy thác đầu tư bất động sản là một khoản đầu tư vững chắc cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán mong muốn có thu nhập đều đặn. So với các loại hình đầu tư bất động sản nói trên, Ủy thác đầu tư bất động sản cho phép các nhà đầu tư tham gia vào các khoản đầu tư bất động sản thương mại, chẳng hạn như trung tâm thương mại hoặc cao ốc văn phòng.

Quan trọng hơn, ủy thác đầu tư bất động sản có tính thanh khoản cao vì chúng được trao đổi mua bán. Nói cách khác, bạn sẽ không cần người môi giới và chuyển nhượng quyền sở hữu để giúp bạn rút tiền đầu tư của mình.

Ưu điểm

  • Về bản chất, lợi nhuận đến từ việc phân chia cổ tức

  • Việc quản lý giao dịch bất động sản do chuyên gia thực hiện

Nhược điểm

  • Không áp dụng được chiến lược đòn bẩy tài chính như cho thuê truyền thống

5. Nền tảng bất động sản trực tuyến

Nền tảng đầu tư bất động sản dành cho những người muốn tham gia cùng những người khác đầu tư vào một giao dịch thương mại hoặc nhà ở lớn hơn. Việc đầu tư được thực hiện thông qua các nền tảng bất động sản trực tuyến, còn được gọi là huy động vốn cộng đồng từ bất động sản. Nó vẫn yêu cầu vốn đầu tư, nhưng ít hơn số vốn cần thiết để mua toàn bộ bất động sản.

black laptop computer on round table on a Surface Laptop Các nền tảng trực tuyến kết nối các nhà đầu tư muốn tài trợ cho các dự án và các nhà phát triển bất động sản. Trong một số trường hợp, bạn có thể đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình với số tiền không lớn.

Ưu điểm

  • Có thể đầu tư vào các dự án đơn lẻ hoặc danh mục dự án

  • Đa dạng hóa địa lý

Nhược điểm

  • Khó thanh khoản với thời gian khóa

  • Phí quản lý

Các nhà đầu tư có thể tạo ra thu nhập từ bất động sản của họ bằng cách cho thuê hay giữ cho đến khi có cơ hội bán lý tưởng. Với bất kỳ khoản đầu tư nào, luôn có cơ hội tiềm năng và lợi nhuận trong đầu tư bất động sản, cho dù thị trường tổng thể tăng hay giảm.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME