Phong thủy nhà chữ l đẹp hay không? Làm sao để hóa giải phong thủy xấu.

quan niệm nhà chữ l đẹp hay nhà chữ l xấu. Mặt phong thủy và kiến trúc thiết kế thì có những ưu nhược điểm như...

Một trong những vấn đề khi gia chủ cần phải quan tâm và chú ý đến khi xây nhà đó là phong thủy, vấn đề tâm linh. Nghe thì có vẻ hơi mang phần mê tín, dị đoan, tuy nhiên từ xưa đến nay, đây đã là một phong tục tập quán của người Việt và nó cũng có những điểm rất đúng khi chọn nhà. Xã hội ngày càng phát triển, vấn đề phong thủy nhà, hướng nhà, thiết kế nhà chữ l đẹp cũng được nhiều người quan tâm hơn.

Trong phong thủy xây nhà chữ l có tốt không?

Theo quan niệm phong thủy, hình dáng nhà sẽ ảnh hưởng phần nhiều đến tài lộc, may mắn và sự vượng an của gia chủ. Đúng như quan niệm, ‘’trời tròn đất vuông’’ hầu hết người phương Đông đều rất thích xây nhà hình chữ nhật, có 4 góc cạnh mà không khuyết đi góc nào. Nó thể hiện sự sung túc, đủ đầy, hài hòa mọi mặt.

Trong phong thủy, nhà chữ l có được coi là đẹp không?

Trong phong thủy, nhà chữ l có được coi là đẹp không?

Vậy nên thời xưa khi xây nhà chữ l, mọi người thường có cái nhìn không đẹp lắm, nhiều người vẫn cho là độc. Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ thấy được đa số nhà chữ l xây ở vùng nông thôn, chưa phát triển là chính. Ở khu trung tâm, đô thị họ rất ít chọn xây nhà mặt đất chữ l. Chữ l mang hình dáng thiếu sót một sự cân bằng nhất định, thoạt nhìn trông sẽ rất giống con dao phay và ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong gia đình.

Tuy nhiên quan niệm thời xưa đến nay đã không hoàn toàn là đúng nữa, ngày nay mọi người quan niệm đầu tiên sự cát lợi, tài lộc là ở tâm. Người nào có tâm ắt sẽ có tầm, người nào tâm tốt sẽ làm việc tốt và điều tốt sẽ đến với họ. Hiểu nhiên nếu bạn có tâm không tốt, suy nghĩ xấu thì dù bạn có xây nhà kiểu nào đi nữa thì cũng không có sự may mắn hay những giá trị bền vững ở lại bên bạn.

Về mặt kiến trúc, nhà chữ l có đẹp không?

Nhà chữ l đẹp, thiết kế nhà chữ l vẫn luôn là những từ khóa được tìm kiếm và các công ty thiết kế cực nhiều. Nó đã trở thành một khối nhà khá quen thuộc và gần gũi, phổ biến ở vùng nông thôn Việt Nam hay các khu nhà rộng rãi, có sân vườn. Về kiến trúc thiết kế thì nhà chữ l đẹp sẽ tạo nên một bức tranh toàn cảnh, quy hoạch tổng thể rất hoàn hảo. Phần khuyết của chữ l vô tình tạo nên khoảng trống bên hông, ta có thể sử dụng làm chỗ đỗ xe, nơi vui chơi cho trẻ,... Những khu vực có diện tích nhỏ cũng rất phù hợp để xây nhà chữ l để mở rộng diện tích và không quá bí bách ở các hướng.

Kiến trúc, thiết kế nhà hiện nay rất chuộng xây hình chữ l

Kiến trúc, thiết kế nhà hiện nay rất chuộng xây hình chữ l

Một ưu điểm rất lớn khi chọn xây nhà chữ l đó là nó có thể phù hợp với hình dáng của tất cả các loại lô đất. Tất nhiên có một mảnh đất vuông vức, nở hậu thì là rất đẹp và ai cũng mong muốn được như vậy. Nhưng thực tế thì có rất nhiều lô đất xấu kiểu hình thanh, hình méo, lệch bên,... Do đó, sự linh hoạt của nhà chữ l sẽ giúp khắc phục những nhược điểm này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt cửa chính, hướng nhà ở bất cứ phía nào phù hợp, không nhất thiết phải là mặt tiền của nhà.

Hơn nữa, nhà chữ l lại rất tiện nghi khi sử dụng, cách sắp xếp và bố trí các phòng rất dễ dàng. Tách biệt các phòng, tạo được sự riêng tư tuy nhiên nó vẫn là một thể thống nhất và có liên kết chặt chẽ. Các khu biệt thự liền kề, nhà vườn,... hiện nay có rất nhiều người chuộng nhà chữ l.

Các thiết kế nhà chữ l đẹp trở nên khá phổ biến ở khu biệt thự và khu nhà sân vườn

Các thiết kế nhà chữ l đẹp trở nên khá phổ biến ở khu biệt thự và khu nhà sân vườn

Hóa giải phong thủy xấu cho nhà chữ l đẹp

Nếu bạn vẫn có niềm tin vào yếu tố tâm linh, nhưng đã trót xây dựng và mua nhà chữ l rồi thì cũng đừng lo. Điều này không có gì khó khăn cả, bởi tất cả các điều xấu, vận đen, xui rủi đều có cách hóa giải được. Bạn có thể tham khảo những cách chiêu dẫn tài lộc, xua đuổi vận đen của chúng tôi dưới đây:

  • Những ngôi nhà chữ l mà gia chủ không hợp phong thủy thì mọi người có thể để gương ở phòng ngủ, nhà bếp ở đối diện phần cánh chữ L lùi lại để rút bớt diện tích phần này, tạo cảm giác cân bằng hơn.
  • Không nên đặt bàn làm việc, bếp hay giường ngủ ở phần cánh chữ l, thường thì phòng ở chỗ này hay được dùng làm phòng khách, hoặc phòng thờ thì sẽ hợp lý hơn.
  • Thiết kế lối đi dẫn vào nhà bằng đá, xi măng hoặc gạch từ phía ngoài cổng vào theo hình chữ V. Điều này giúp gia chủ đón những may mắn, cơ hội và tài lộc cho gia đình.
  • Hoặc bạn có thể đặt một đèn pha lớn chiếu tới cửa ra vào chính để tạo sự cân bằng cho bên khuyết của chữ l.

Sử dụng vật phẩm phong thủy, đổi hướng phòng và thêm các thiết kế lối đi,...

Sử dụng vật phẩm phong thủy, đổi hướng phòng và thêm các thiết kế lối đi,...

  • Nếu bạn tín các loại vật phẩm phong thủy như đá, trầm, cây phong thủy, tượng linh vật,...thì có thể dùng để trưng cho nhà. Những vật phẩm phong thủy anfy bạn hãy sử dụng khi am hiểu và có sự chỉ dẫn từ những thầy phong thủy uy tín. Tránh trường hợp số mạng kị vật phẩm, như vậy càng xui rủi hơn thì rất phức tạp.

Ý niệm nhà chữ l đẹp hay nhà chữ l không đẹp hay nhà vuông đẹp hơn,,.. Sẽ còn tùy vào từng người và xu hướng tâm linh mà họ hướng tới. Thời xưa thì những gia đình quyền thế thường không thích nhà chữ l. Tuy nhiên theo sự phát triển và ngày càng tiến bộ, hiện nay tại các trung tâm đô thị các thành phố, nhà chữ l có khuôn viên, có kiến trúc đẹp rất nhiều. Nếu phong thủy bạn không hợp với nhà chữ l thì cũng có nhiều cách hóa giải bạn có thể thử tham khảo như trên.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24