Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m và những lưu ý khi thiết kế

Bạn đang thắc mắc về việc không biết thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây...

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m hiện đang được khá nhiều gia chủ quan tâm và chọn lựa để xây dựng cho mái ấm của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ biết cách thiết kế nhà ống 2 tầng làm sao để vừa đẹp lại vừa hiện đại. Có rất nhiều những trường hợp không nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn thiết kế mà đợi cho đến khi hoàn thành mới cảm thấy không được như mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ mách cho bạn cách thiết kế sao cho hiện đại và thẩm mỹ nhất.

Thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại và sang trọng

Thiết kế nhà ống 2 tầng hiện đại và sang trọng

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Phối cảnh mặt tiền nhà ống 2 tầng 4x12m

Thiết kế mặt tiền nổi bật, mẫu nhà sẽ đẹp được lên vuông vức, mặc dù có đơn giản nhưng rất đẹp. Có thể cho rằng, thiết kế lấy sự đơn giản tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho tổng thể rất riêng biệt, tạo nên sự nổi bật cho mặt tiền ngôi nhà.

Các chi tiết được tính toàn một cách kỹ lưỡng, sắp xếp hợp lý từ tường rào, cổng cho tới việc lựa chọn sơn. Tất cả mọi thứ đều được hài hòa, tạo ra sự thích thú cho mò khám phá cho những người được thấy nhà ống lần đầu tiên.

Phối cảnh màu thiết kế nhà ống 2 tầng

Phối cảnh màu thiết kế nhà ống 2 tầng

Thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m sở hữu tường rào phía trước trông khá nổi bật, đặc biệt là có bố trí cổng rào sắt màu đen mang đến sự chắc chắn, tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Việc lựa chọn màu sơn hợp lý và rất khôn khéo. Tông màu sơn sẽ mang lại cảm giác ấm áp, hài hòa cho toàn bộ kiến trúc của nhà ống.

Ngoài ra, hệ thống cửa phụ và cửa chính đa phần đều sẽ sử dụng hệ thống cửa sắt. Điều này không chỉ tạo được độ chắc chắn, mạnh mẽ cho thiết kế mà còn giúp gia chủ sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng. Sẽ không hề đơn điệu, thiết kế nhà có ban công đưa về phía trước sẽ mang lại phần nhìn khá độc đáo, tạo ra sự cuốn hút và đa dạng cho kiến trúc nhà ống.

Tổng quát bên trong ngôi nhà

Tầng 1 cần thiết kế đơn giản, tận dụng diện tích để không gian trở nên rộng rãi. Thiết kế tầng 1 nhà ống thường được bố trí 1 phòng khách, phòng bếp và phòng vệ sinh cạnh bên. Không gian được thiết kế liền nhau, việc này sẽ giúp thuận tiện cho việc di chuyển cũng như sử dụng các khu vực sinh hoạt và chức năng của các thành viên trong gia đình thuận tiện và dễ dàng hơn.

Thiết kế như thế, đảm bảo không gian riêng tư khi khách đến chơi nhà, bên cạnh đó vẫn tạo được không gian đón tiếp quý trọng, lịch sự nhất có thể. Ngoài ra, hệ thống giếng trời ở sau nhà sẽ hấp thụ được ánh sáng tự nhiên, phản chiếu lại lên sân nước và khu vực của nhà vệ sinh.

Điều này sẽ giúp cho không gian được thông thoáng, tránh việc bí bách, vì diện tích của nhà ống khá hạn chế nên khi thiết kế nhà vệ sinh kiểu đó sẽ giúp thông thoáng hơn

Nhà vệ sinh ở tầng 2 của thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m được đặt ngay cạnh cầu thang, gần phòng ngủ. Còn khu vực phơi đồ được thiết kế ngay cạnh phòng ngủ phía sau hướng về phía cuối của ngôi nhà.

Ngôi nhà như vậy phù hợp với những gia đình có 3-4 thành viên. Việc thiết kế như thế sẽ làm cho không gian tổng thể rộng rãi, thoải mái hơn. Vừa tiết kiệm được chi phí đầu tư cho phần nội thất mà không cần phải thiết kế nhiều khu vực khác nhau.


Thiết kế nhà ống phù hợp cho gia đình có 3-4 người

Thiết kế nhà ống phù hợp cho gia đình có 3-4 người

Những lưu ý khi thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m

Thiết kế nhà có giếng trời

Đối với kiến trúc nhà ống, yếu tố ánh sáng hài hòa, thông thoáng phải được đặt lên hàng đầu. Không ít những gia đình tiết kiệm diện tích bằng việc xây nhà sát với mặt đường, việc này tận dụng triệt để diện tích nhưng vô tình khiến nhà ống không được thông thoáng. Do vậy, điều lưu ý đầu tiên khi thiết kế dạng nhà này là tạo cho chúng không gian để ánh sáng và gió vào nhà tốt.


Nhà ống 2 tầng có giếng trời sẽ khiến căn nhà thông thoáng hơn

Nhà ống 2 tầng có giếng trời sẽ khiến căn nhà thông thoáng hơn

Hiện nay, khi thực hiện thiết kế nhà ống, các kiến trúc sư thông thường sẽ lùi một phần nhỏ diện tích để làm sân sau, sân trước hoặc giếng trời phù hợp. Mục đích là khiến ngôi nhà đưa ánh sáng vào nhà và thông thoáng gió.

Thiết kế nhà ống nên nghiên cứu và định rõ khu vực chức năng

Với diện tích hạn hẹp thì ý tưởng thiết kế nhà ống cao tầng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Nhưng trước khi xây, bạn cần phân định rõ các chức năng trong nhà để căn nhà trông hài hòa, đẹp mắt nhất.

Cần vạch rõ chức năng cho từng khu vực trước khi thiết kế

Cần vạch rõ chức năng cho từng khu vực trước khi thiết kế

Một số trường hợp gia chủ có xu hướng thiên về tâm linh, trước khi xây dựng hay đi xem thầy phong thủy. Vì thế, thường sẽ xảy ra mâu thuẫn giữa thầy phong thủy và kiến trúc sư trong việc bố trí phòng khách, cửa, bếp. Cái khó nhất của ngôi nhà ống một mặt thông thoáng là không có được nhiều sự lựa chọn cho việc thay đổi vị trí một số phần trong căn nhà.

Hài hòa với môi trường xung quanh

Trước khi xây dựng, đặc biệt là với những thiết kế nhà ống. Bạn cần nói chuyện và kiểm tra xung quanh công trình trước khi tiến hành thiết kế để tránh xảy ra những mâu thuẫn trong quá trình xây dựng. Bởi vì diện tích nhà ống hẹp, nhà thường san sát nhau nên rất khó tránh khỏi những tác động của hàng xóm. Vì thế, cần phải cân nhắc kĩ các yếu tố hài hòa với cảnh vật xung quanh để xây dựng một môi trường sống lành mạnh và thân thiện.
Hài hòa với môi trường xung quanh để tạo không gian sống thân thiện, lành mạnh

Hài hòa với môi trường xung quanh để tạo không gian sống thân thiện, lành mạnh

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin hữu ích về thiết kế nhà ống 2 tầng 4x12m. Mong rằng với bài viết trên, bạn sẽ xây dựng được một căn nhà đúng theo ý muốn của bản thân nhất.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24