Ưu điểm của thiết kế phòng khách tân cổ điển là gì?

Ưu điểm của thiết kế phòng khách tân cổ điển là gì? Không khó để có được câu trả lời, cách giải quyết đơn...

Thiết kế phòng khách tân cổ điển hiện đang là xu hướng được rất nhiều người lựa chọn. Bởi chúng mang đến sự tiện lợi, sang trọng và đẳng cấp… cho chính ngôi nhà của gia chủ. Để giúp độc giả khám phá sự tuyệt vời trong lối kiến trúc này, hãy cùng EXPRESS tìm hiểu bài viết để có thêm nhiều kiến thức cho mình các bạn nhé.

Vì sao thiết kế phòng khách tân cổ điển lại đang trở thành xu hướng?

Nói một cách chính xác thì kiến trúc tân cổ điển ra đời từ cuối thế kỷ 18 và bắt nguồn từ Châu Âu. Chúng bắt nguồn từ lối kiến trúc cổ đại và dựa theo nguyên tắc Vitruvian. Mặc dù bắt nguồn từ kiến trúc cổ đại nhưng chúng vẫn luôn phát triển không ngừng để bắt nhịp với sự phát triển của thế giới.

Một điểm mà chúng ta không thể phủ nhận của lối kiến trúc này chính là những đường nét mà lối kiến trúc này tạo ra đó là sự sang trọng và tinh tế. Đặc biệt thiết kế phòng khách tân cổ điển chính là sự giao thoa giữa sự cầu kỳ của kiến trúc cổ điển kết hợp với sự nhẹ nhàng, mộc mạc của phong cách hiện đại. Chính điều này đã tạo nên sự ấn tượng của lối kiến trúc này.

Xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển

Xu hướng thiết kế phòng khách tân cổ điển

Nhiều người cho rằng sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển là điều không tưởng. Tuy nhiên, chúng lại rất đỗi tự nhiên và tạo ra rất nhiều điểm nhấn. Lối thiết kế này còn phát huy được toàn bộ công năng từ phong cách hiện đại nên chúng cũng rất thời thượng và không lỗi thời như nhiều người vẫn tưởng.

Thực tế, đây cũng là xu hướng mà rất nhiều dự án căn hộ chung cư cao cấp đang thực hiện. Bởi lối thiết kế này cần phải có đủ không gian mới phát huy được thế mạnh của kiến trúc tân cổ điển. Đây cũng là dự án được rất nhiều khách hàng quan tâm và lựa chọn.

Nếu các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư về lĩnh vực bất động sản đầu tư đúng trọng điểm thì chúng tôi tin chắc rằng sản phẩm tạo ra sẽ bán rất chạy. Bởi hiện nay, số lượng người có thu nhập cao tại Việt Nam cũng không hề nhỏ. Họ có đủ khả năng để chi trả cho những chi phí đắt đỏ này.

Những ưu điểm của thiết kế phòng khách tân cổ điển.

Như đã chia sẻ ở trên thì phần nào độc giả cũng hiểu rằng lối kiến trúc của phòng khách tân cổ điển có rất nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn chia sẻ tới độc giả một cách chi tiết hơn. Vậy cụ thể thì những ưu điểm đó là gì?

Thiết kế phòng khách tân cổ điển thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Đa phần các thiết kế theo phong cách tân cổ điển sẽ phù hợp với những người có cuộc sống xa hoa, những người có điều kiện về kinh tế. Bởi đa phần các thiết kế đều được trang trí hoa văn rất tinh xảo. Bên cạnh đó thì chất liệu cũng rất cao cấp. Đa phần được làm từ gỗ tự nhiên hoặc da cao cấp và kể cả là dát vàng…

Thiết kế tân cổ điển thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Thiết kế tân cổ điển thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Nhìn vào đây có thể thấy rằng lối kiến trúc này thể hiện đúng đẳng cấp của gia chủ. Nói một cách chính xác thì đây chính là một bức tranh tổng thể hoàn mỹ cả về chất lượng, kỹ thuật và đẳng cấp.

Thiết kế không quá cầu kỳ mà lại sang trọng và quý phái.

Đây là điều mà không ai có thể phủ nhận và kiến trúc tân cổ điển. Toàn bộ kiến trúc phòng khách tân cổ điển từ ghế sofa, bàn điện tường, đèn chùm, tủ, kệ, trần nhà… đều được bố trí rất khoa học, hiện đại và đầy tinh tế. Mọi chi tiết đều không quá cầu kỳ nhưng lại nhẹ nhàng, tự nhiên và vô cùng cuốn hút.

Thiết kế không cầu kỳ mà lại sang trọng, quý phái

Thiết kế không cầu kỳ mà lại sang trọng, quý phái

Một điều đặc biệt trong lối kiến trúc này chính là màu sắc. Các nhà thiết kế coi màu sắc là hơi thở, là cái hồn của thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển không riêng chỉ phòng khách mới cần. Thường thì những gam màu mà kiểu thiết kế này lựa chọn đó chính là gam màu thể hiện sự quý phái và sang trọng. Tất cả màu tường, màu nền, màu trần, nội thất… cần có sự hài hòa về màu sắc.

Thiết kế phòng khách tân cổ điển phù hợp với rất nhiều kiểu không gian.

Kiểu thiết kế phòng khách tân cổ điển có một ưu điểm hơn so với những phong cách thiết kế khác đó là chúng phù hợp với nhiều không gian. Từ biệt thự, khách sạn, resort… đến các dự án chung cư, nhà ống… Mọi thiết kế đều phù hợp với từng không gian cụ thể. Chúng sẽ hạn chế được sự dập khuôn, đơn điệu trong các thiết kế.

Thiết kế tân cổ điển phù hợp với nhiều không gian

Thiết kế tân cổ điển phù hợp với nhiều không gian

Mặc dù, phong cách tân cổ điển sẽ phát huy được tác dụng khi có không gian rộng lớn. Tuy nhiên, với những không gian hẹp vẫn tạo được sự độc đáo riêng so với những phong cách thiết kế khác.

Thiết kế phòng khách tân cổ điển khá phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

Khí hậu Việt Nam là khí hậu nhiệt đới gió mùa. Đặc điểm của kiểu khí hậu này là độ ẩm và nhiệt độ cao. Chính vì vậy, các món đồ nội thất phải làm bằng các chất liệu bền, tốt mới đảm bảo được tuổi thọ. Bên cạnh đó thì thiết kế theo phong cách tân cổ điển sẽ có rất nhiều cửa sổ, ô thoáng. Điều này sẽ rất tốt và tạo điều kiện cho các món đồ nội thất không bị ẩm, mốc…

Những vấn đề cần lưu ý khi thiết kế phòng khách tân cổ điển.

Để làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách của gia đình khi chúng ta lựa chọn kiểu thiết kế theo phong cách tân cổ điển thì gia chủ cần lưu ý những vấn đề sau:

Về màu sắc.

Thường thì phòng khách tân cổ điển sẽ chọn những gam màu sáng, nhã nhặn như: Màu trắng, màu kem, màu be hay màu cát… Đây là những gam màu mang đến sự nhẹ nhàng, sang trọng, thanh lịch và quý phái. Chúng ta không nên lựa chọn những gam màu nóng hoặc trầm vì chúng không tôn được nội thất của căn phòng.

Cần chú ý về màu sắc

Cần chú ý về màu sắc

Về chất liệu.

Đa phần lối kiến trúc theo phong cách tân cổ điển cần phải sử dụng những món đồ nội thất sang, xịn mới thể hiện đẳng cấp của giới thượng lưu. Thường thì những vật liệu mà các gia đình hay lựa chọn sẽ là gỗ tự nhiên (gồm gỗ hương, gỗ gõ đỏ, gỗ sồi Mỹ…), đá hoa cương, da tự nhiên hoặc pha lê… Đây là những vật liệu có giá thành không nhỏ trên thị trường.

Về các đồ vật trang trí.

Thường thì những món đồ trang trí được lựa chọn sẽ có tính thẩm mỹ cao. Bởi chúng mới phô diễn hết được giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà. Hơn thế nữa là sự tương xứng với đẳng cấp của căn phòng. Cụ thể như các đồ vật trang trí thường được lựa chọn như: Đèn chùm, thảm sàn nhà, gương treo tường, tranh…

Chú ý về các đồ vật trang trí

Chú ý về các đồ vật trang trí

Để làm được điều này thì trước hết gia chủ phải có sự am hiểu về thiết kế nội thất đúng không các bạn? Nếu cần chúng ta có thể thuê tư vấn hoặc thuê các chuyên gia thiết kế nội thất. Họ sẽ giúp chúng ta giải quyết khó khăn này. Trang tin tức thị trường bất động sản cũng là sự lựa chọn không tồi đối với độc giả.

Một số câu hỏi liên quan đến thiết kế phòng khách tân cổ điển.

Bạn nghĩ sao về những thông tin mà chúng chia sẻ trong bài viết về phòng khách tân cổ điển? Hy vọng, đây sẽ là những đóng góp quý báu để bạn đọc có thêm nhiều kiến thức về thiết kế nội thất.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24