NoiThatXhome.vn - Việt Nam và Singapore đang có kế hoạch khởi động ‘làn xanh’ cho kinh doanh và du lịch chính thức vào đầu năm sau.

Singapore sẽ là một trong số ít các quốc gia đầu tiên mà Việt Nam sẽ nối lại các hoạt động kinh doanh thiết yếu và du lịch chính thức.

Thư ký thường trực Bộ Ngoại giao (MFA) Chee Wee Kiong và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng đã nhất trí kết thúc các cuộc thảo luận đang diễn ra về việc sắp xếp ‘làn xanh’ và khôi phục các chuyến bay khứ hồi thương mại thường xuyên giữa hai nước, MFA cho biết trong một tuyên bố vào thứ Ba (15/ 12).

Singapore sẽ là một trong số ít quốc gia đầu tiên mà Việt Nam sẽ nối lại các hoạt động kinh doanh thiết yếu và du lịch chính thức.

Cả hai bên nhất trí tăng cường hợp tác để chống lại tác động kinh tế của đại dịch Covid-19 thông qua việc nối lại kết nối hàng không và duy trì liên kết chuỗi cung ứng.

Hai bên cũng đồng chủ trì Tham vấn song phương Singapore-Việt Nam lần thứ 13 thông qua hội nghị truyền hình cùng ngày, tại đây, cả hai đều khẳng định sự ủng hộ lẫn nhau trong đại dịch Covid-19, chẳng hạn như tạo điều kiện thuận lợi cho việc trở lại của công dân cư trú ở cả hai vùng lãnh thổ.

Hai bên nhất trí rằng các nỗ lực đa phương để phát triển, sản xuất và phân phối vắc xin là rất quan trọng đối với một phản ứng quốc tế hiệu quả đối với đại dịch.

Ông Chee và ông Dũng đã xem xét hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại và đầu tư, tài chính và vận tải, đồng thời thảo luận về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước.

Hai bên cũng nhất trí rằng có cơ hội mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới nổi như kinh tế kỹ thuật số, hợp tác pháp lý và tư pháp cũng như an ninh mạng.

Khi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố đoàn kết ASEAN và hội nhập kinh tế sâu rộng, ông Chee chúc mừng Việt Nam đã đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN thành công trong năm nay và "lãnh đạo xuất sắc" trong việc ứng phó với đại dịch của ASEAN.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME