VietNamNet Bridge - Bùi Tuyết Minh, người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành giáo dục, cũng như bằng thạc sĩ trong Dance / Phong trào Therapy, bây giờ người tiên phong kết hợp khiêu vũ trị liệu / chuyển động để giáo dục sáng tạo để phát triển cá nhân và xã hội ở Việt Nam.

 

VDMT, múa truyền thống, nền kinh tế Việt Nam, cầu Vietnamnet, tin tức tiếng Anh về Việt Nam, tin tức Việt Nam, tin tức về Việt Nam, tin tức tiếng Anh, Vietnamnet tin tức, tin tức mới nhất về Việt Nam, Việt Nam

Bùi Tuyết Minh làm việc tại văn phòng của mình.

Gần đây cô tham gia một hội thảo được tổ chức bởi Hiệp hội trị liệu Vũ Mỹ ở Mỹ. Cô trò chuyện với Việt Nam News:

Làm thế nào bạn bắt đầu làm việc với khiêu vũ trị liệu / chuyển động?

- Vâng, nó đến với tôi một cách tình cờ trong quá trình của tôi tự thăm dò và nhận thức. Khi ngôn ngữ không phơi bày tất cả những gì tôi muốn thể hiện và cảm thấy, tôi đã chuyển sang ngôn ngữ chuyển động cơ thể.

Tôi cho rằng tôi là một người tìm kiếm. Trước khi học khiêu vũ trị liệu / chuyển động, tôi đã có một kinh nghiệm 12 năm làm việc trong ngành y tế, xã hội, văn hóa và giáo dục cho các tổ chức quốc tế khác nhau.

Là một chuyên gia trong việc sử dụng nghệ thuật trong phát triển, tôi nghĩ rằng khiêu vũ là một nền tảng cơ bản cho tất cả các hình thức nghệ thuật. Trong khiêu vũ, chúng tôi có thể tìm thấy bộ phim, âm nhạc, hội họa và trí tưởng tượng.

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể để tương tác có thể bày tỏ tình cảm sâu sắc và tinh tế để đạt được các kết nối, hòa hợp và hiểu biết hơn và thực tế hơn.

Với cách nhìn nhận của một người tìm kiếm, sự tò mò và niềm đam mê đã giúp tôi vượt qua những giới hạn để tìm một sự thật: khiêu vũ trị liệu / chuyển động là một cuộc đối thoại đó giúp mọi người thể hiện mình và được điều trị.

bạn đã học được những gì về khiêu vũ trị liệu / chuyển động ở Mỹ? bạn có bất kỳ kinh nghiệm làm việc có ý nghĩa đó?

- Tôi nhận được một học bổng Fullbright để có một khóa học thạc sĩ về khiêu vũ trị liệu / chuyển động tại Sarah Lawrence College ở New York từ năm 2013 đến năm 2015. Trong thời gian đó, tôi đã có cơ hội để thực hành tại các trường học và các trung tâm giáo dục.

Năm ngoái, tôi đã có hơn 1.000 giờ làm việc với những người lớn tuổi bị bệnh Alzheimer tại Bệnh viện Menorah và Nursing Home, New York, và làm việc với trẻ em mắc chứng tự kỷ ở Heartsong trường, trong cùng một thành phố.

Các kỹ năng thực tế nhất tôi học được là có áp dụng các kỹ thuật thư giãn, lắng nghe mọi người, tự cân bằng, yêu thương và tự chăm sóc trong giai đoạn nghiêm trọng nhất.

Bạn nghĩ gì về nhu cầu sử dụng vũ trị liệu / chuyển động trong cuộc sống hàng ngày ở Việt Nam?

- Những hình ảnh của những người lịch sử đầu nhảy múa, được chạm khắc trên mặt trống đồng cổ Đông Sơn, cho thấy múa / chuyển động đã là một phương tiện giao tiếp và một công cụ cho việc đối thoại giữa người dân, cộng đồng và các vũ trụ trong hàng nghìn năm .

Phương tiện của khiêu vũ trong buổi lễ tôn thờ nữ thần mẹ của người Việt Nam đã khẳng định rằng giá trị của múa, là một trong những cách cổ xưa nhất để thể hiện mong muốn sâu và chữa lành vết thương tinh thần.

Bây giờ, quan niệm về vũ đạo và điều trị phong trào đã lan rộng tại Việt Nam để nhắc nhở chúng ta về các giá trị sống và trí tuệ, trong đó đã phần nào bị bóp méo bởi các quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa sống.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoảng 30 phần trăm của những người Việt có rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn nhiều, nếu cuộc điều tra được tiến hành tại các khu vực lớn hơn.

Rối loạn tâm thần đã không được chăm sóc đúng cách cho ở Việt Nam.

Người có nhu cầu đã chủ yếu được điều trị bằng thuốc. Nhiều người làm việc như các chuyên gia tâm lý không có giấy phép làm việc.

Những người tốt nghiệp khoa tâm lý học tại trường cao đẳng tự gọi mình là nhà trị liệu tâm lý. Yoga hay taichi các chuyên gia có thể được gọi là trị liệu yoga hoặc trị liệu Taichi.

Bên cạnh đó, các nền văn hóa của người Việt Nam, trong đó một người nên sống cho cộng đồng, cũng đã ảnh hưởng đến đa số người dân Việt trong "liệu pháp".

Mọi người có xu hướng che giấu những vết thương tinh thần bên trong của họ, tìm kiếm lời khuyên từ các thành viên gia đình hoặc cố gắng để được an ủi với thức uống hay giải trí.

Như vậy, múa / chuyển động đã xuất hiện đúng lúc để giúp mọi người cân bằng phát triển cơ thể, cảm xúc, trí tuệ và tinh thần của họ.

Làm thế nào bạn đã truyền bá thông tin về khiêu vũ trị liệu trong các cộng đồng địa phương?

- Liệu pháp Dance / phong trào là một khái niệm chưa cũ mới tại Việt Nam. Mặc dù mọi người háo hức chào đón và đánh giá cao nó, DMT vẫn chưa tìm được đủ lợi tập thể được đặt nền tảng trong xã hội. Khi không có người giám sát hiện hành, bạn cùng lớp hay giáo sư trong lĩnh vực này ở Việt Nam, tôi một mình, đi du lịch để gieo những ý tưởng mới của DMT cho dân số đa dạng.

Ngay sau khi tôi trở về quê hương của tôi trong tháng 7 năm 2015, tôi bắt đầu vươn ra để trẻ em dân tộc Mông ở khu vực miền núi, để trẻ em tự kỷ và nhu cầu đặc biệt, cho cộng đồng LGBT, cho giới trẻ, các chuyên gia và các nhà tâm lý, cũng như một số tổ chức NGO .

nhóm DMT Việt (VDMT) của chúng tôi hiện nay có ba thành viên tích cực (một nhà giáo dục dựa trên nghệ thuật với một nền tâm lý học, một nhà tâm lý và bản thân mình), cùng với 15 người tình nguyện.

Có khoảng 100 hội thảo sáng tạo DMT, các khóa đào tạo, và các dự án sử dụng cơ thể chuyển động để chữa bệnh, nâng cao vị thế tự thể hiện và lãnh đạo bên trong với các cá nhân, gia đình và các nhóm. Vào tháng Ba năm tới, dự án sáu tháng của chúng tôi, "Dance / Phong trào Therapy Phương pháp tiếp cận trẻ em có nhu cầu đặc biệt", sẽ bắt đầu sử dụng một Fulbright Alumni nhỏ cấp từ sứ mệnh của Mỹ tại Việt Nam.

VDMT vẫn còn trong giai đoạn trứng của nó trong công việc của mình tại Việt Nam.

Chúng tôi có một mục tiêu cho VDMT để được công nhận và chính thức trở thành một phần của Dịch vụ Sức khỏe Tâm thần Việt Nam. Chúng tôi hy vọng sẽ làm phong phú thêm cuộc sống của người dân ngày càng và làm phong phú DMT với các điệu múa và văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Chúng tôi cũng rất mong muốn được bắt đầu từ nhiều dự án để tích hợp DMT trong giáo dục can thiệp và phát triển cá nhân.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME