VietNamNet Bridge - Các sáo là bạn tâm giao của Phạm Anh Tuấn đã đoạt giải ba tại cuộc thi quốc gia năm ngoái cho các tài năng trẻ.

 

nhạc cụ truyền thống Việt Nam, dụng cụ âm nhạc, các bài hát dân gian, nền kinh tế Việt Nam, cầu Vietnamnet, tin tức tiếng Anh về Việt Nam, tin tức Việt Nam, tin tức về Việt Nam, tin tức tiếng Anh, Vietnamnet tin tức, tin tức mới nhất về Việt Nam, Việt Nam

Các sinh viên năm thứ nhất tại Học viện Nam Việt Âm nhạc (VNAM) đến đào tạo âm nhạc học muộn hơn nhiều so với các sinh viên khác, những người thường bắt đầu học âm nhạc ở độ tuổi trung học hoặc sớm hơn.

Sau khi tốt nghiệp trường trung học, Tuấn đi học nghề theo VNAM, học chơi sáo. tài năng và nỗ lực của ông đã giúp ông hoàn thành chương trình trong vòng bốn năm thay vì sáu năm, như thường lệ. Bây giờ ông là một sinh viên năm nhất tại khoa nhạc cụ truyền thống Việt VNAM của. Ông đã nhận được hướng dẫn từ các nhạc sĩ Tian Vương người đã có 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu, biểu diễn và giảng dạy thổi sáo.

"Vương là người mà tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của tôi cho những gì ông đã dạy tôi, không phải là những bài học âm nhạc mà còn về cuộc sống, và cho cảm hứng trong tôi một tình yêu dành cho sáo", ông Tuấn nói.

Công việc mới Countryside rằng Tuấn chơi tại các cuộc thi âm nhạc tài năng tại Huế đã được sáng tác bởi Vương.

"Tôi đã dành gần một tháng thực hành các công việc cho cuộc thi," ông nói.

Tại một buổi diễn tập vài ngày trước cuộc thi, anh đã chơi nó cho Vương.

"Tôi đã chơi tác phẩm với sáo của tôi gần như hoàn hảo, rất trơn tru, có trật tự, không có lỗi kỹ thuật, không có ghi chú sai", ông Tuấn cho biết thêm, sau khi chơi, ông dự kiến ​​sẽ nhận được một lời khen và động viên từ các giáo viên anh tôn trọng rất nhiều.

"Nhưng tôi đã ngạc nhiên. Vương cho biết đó không phải là OK, "ông nhớ lại. Tuấn nhớ từng lời Vương nói với ông lúc đó: ". Đó là quá hoàn hảo để được bạn"

"Bạn và sáo của bạn thể hiện cho tôi đồng bằng, tự nhiên, sự đơn giản đó là điển hình của khu vực nông thôn miền Bắc, người dân miền Bắc. Tôi thích bạn với những đặc điểm hơn so với các kỹ năng tuyệt vời. "

từ Vương của nhắc nhở tôi giữ liên lạc với tình yêu và cảm xúc khi chơi sáo ban đầu của tôi, ông nói.

Kí ức tuổi thơ

tình yêu của Tuấn cho sáo ngày trở lại thời thơ ấu của mình. Trên lễ hội hàng năm được tổ chức vào ngày thứ ba của năm mới âm lịch ở quê nhà tại tỉnh Phú Thọ, ông sẽ xem một đám rước gồm trống, sáo và các nhạc cụ khác.

Ở tuổi bốn hoặc năm, Tuấn đã được nghe chương trình phát thanh 30 phút về những bài hát dân gian và âm nhạc truyền thống với ông nội của ông.

Các chương trình này đã nuôi dưỡng tình yêu cho sáo của một cậu bé nghèo, những người không có đủ tiền để mua một cái.

"Cha tôi làm sáo đầu tiên của tôi và dạy tôi chơi, mặc dù ông chỉ có thể làm cho âm thanh ngẫu nhiên với nó," ông nói.

Tuấn cho biết, ông đã tự học để thổi sáo. Ông đặt nó trong miệng của mình, điều chỉnh hơi thở của mình và di chuyển ngón tay của mình vào các lỗ cho đến khi ông tìm thấy các ghi chú ngay để chơi một vài giai điệu dân gian. Ông không có ý tưởng về các nốt nhạc, nhưng chơi theo những gì ông nghe, ông Tuấn nói.

Nhìn thấy niềm đam mê của Tuấn cho sáo và dân gian các giai điệu, Tiên Vương đã quyết định để dạy cho anh ta, giúp người đàn ông trẻ kết hợp tài năng của mình, niềm đam mê và kỹ thuật học tập để tạo ra âm thanh đẹp. 

khán giả nhiệt tình

Giống như nhiều sinh viên âm nhạc, Tuấn thường dành phần lớn thời gian học tập ngày của mình và thực tập tại các trường đại học. Vào các buổi tối, anh chơi sáo tại quán cà phê, nhà hàng hoặc trên các giai đoạn khác để cải thiện kỹ năng biểu diễn của mình và kiếm được một số tiền.

Ông đã được chào đón bởi khán giả, đặc biệt là những người yêu âm nhạc truyền thống hoặc những người tìm kiếm một Interlude yên bình sau một ngày bận rộn.

Một số thậm chí còn yêu cầu ông dạy họ -, học sinh, nhân viên văn phòng cả già và trẻ và các doanh nhân.

"Miễn là họ yêu sáo, tôi không ngần ngại để dạy cho họ", ông Tuấn nói. "Tôi muốn mang sáo gần gũi hơn với mọi người, đặc biệt là những người trẻ," ông nói.

Nguyễn Đức Huy, 29 tuổi, một kỹ sư phần mềm, cho biết ông đã tham dự lớp học sáo Tuấn trong hai năm, hy vọng để làm chủ một số mảnh đơn giản. Các con ông đã học được, ông càng yêu các nhạc cụ.

"Chơi sáo giúp tôi thư giãn, giảm căng thẳng, và quan trọng hơn, tôi tìm thấy trong âm nhạc vẻ đẹp của bài hát dân gian và đời sống đất nước. Tôi yêu đất nước tôi và quê hương của tôi hơn bao giờ hết nhờ vào sự sáo ", ông Huy nói.

Sáo tre là một thân cây tre tốt với 10 lỗ. Có thể nói rằng sáo tre có chứa các chất âm nhạc của vùng nông thôn Việt Nam cùng với bốn mùa của nó.

By hồ

Với các đường phố đóng gần đây cho giao thông xung quanh Kiếm (Sword) Hồ Hoàn, cột mốc mang tính biểu tượng của thủ đô Hà Nội, Tuấn và bạn bè của mình cũng thực hiện có, thu hút nhiều người đi bộ.

Nhưng đám đông không lạc hướng anh ta vì những người dừng lại để lắng nghe như tiếng sáo và âm nhạc truyền thống và nói chung là yên tĩnh.

"Khi tôi chơi sáo, tôi quên thế giới bên ngoài, quên đi kỹ thuật âm nhạc. Tôi cảm thấy tôi là một phần của công việc và tôi chơi nó một cách tự nhiên ", ông Tuấn nói.

Ông muốn chơi càng nhiều càng tốt để giới thiệu tác phẩm cho sáo sáng tác bởi nhạc sĩ Việt Nam có kinh nghiệm, bao gồm cả giáo viên của ông Vương.

vợ của Tuấn, Ngọc Anh, nói rằng cô đã yêu anh ngay khi cô nghe Tuấn thổi sáo cho lần đầu tiên.

Anh ấy không thường xuyên về nhà ở Phú Thọ, đang bận rộn với việc học của mình ở Hà Nội, nhưng cô con gái hai tuổi của họ đã say mê. Các bé đã có thể nắm giữ một cây sáo và bày tỏ sự quan tâm trong việc đưa âm thanh với nó, người mẹ trẻ nói.

"Cô thích bắt chước cha cô, đặc biệt là khi anh chơi sáo. Tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ yêu sáo nhiều như Tuấn làm ", cô mỉm cười.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME