Phòng ngủ là nơi riêng tư giúp gìn giữ giấc ngủ và khoảng không gian nghỉ ngơi của mỗi người. Để có một không gian nghỉ ngơi lý tưởng, gia chủ không chỉ quan tâm đến nội thất mà còn nên đặc biệt chú ý đến màu sắc của phòng ngủ. Tuy nhiên, vì là không gian riêng của mỗi thành viên trong gia đình nên màu sơn trang trí phòng ngủ cũng sẽ được lựa chọn theo sở thích gu thẩm mỹ mỗi người. Cùng Mykolor tìm hiểu một số nguyên tắc về cách chọn màu sơn trong bài viết sau.

Sơn trang trí phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình

Sơn trang trí phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình

Cách chọn sơn trang trí phòng ngủ cho từng thành viên

Phòng ngủ người trung niên

Những người ở độ tuổi trung niên quan tâm về yếu tố phong thủy để lựa chọn màu sắc phù hợp cho không gian nhà. Hơn nữa, người già cần sự nhẹ nhàng, thoáng đãng trong không gian nên thông thường màu sơn phù hợp là các màu sắc giản dị, trang nhã như gam màu trầm, nhẹ nhàng giúp cho không gian căn phòng mang lại cảm giác bình yên và không kém phần sang trọng.

Phòng ngủ người tuổi teen

Những bạn trẻ luôn có tinh thần khám phá, năng động và sáng tạo. Vì thế, phong cách trang trí phòng ngủ thường mang phong cách trẻ trung, không có giới hạn, màu sắc tươi tắn bằng cách. sử dụng các màu sơn như xanh da trời, cam, vàng,

Phòng ngủ cho con nhỏ

Trẻ nhỏ là đối tượng với tâm hồn thích vui chơi, ham tìm hiểu, học hỏi, khám phá thế giới xung quanh và đặc biệt hứng thú với những màu sắc sặc sỡ. Vì thế, các ông bố, bà mẹ nên chọn những màu sơn tươi sáng như hồng, cam, xanh lá cây,… theo sở thích của bé, và có thể trang trí không gian theo chủ đề như thế giới thần tiên hoặc các nhân vật hoạt hình yêu thích, từ đó sẽ tạo thêm phần hứng thú và kích thích trí tưởng tượng của trẻ. 

Một số ví dụ về mẫu phòng ngủ sơn trang trí đẹp

Sơn màu hồng – ngọt ngào, nữ tính

Màu hồng chính là màu mà hầu hết các bố mẹ nghĩ đến đầu tiên khi lựa chọn sơn phòng ngủ cho bé gái. Trên thực tế, màu hồng thường được sử dụng bởi sự nhẹ nhàng, thơ mộng, phù hợp với các bé gái.

Sắc hồng có nhiều cấp độ từ tông hồng nhạt nhẹ nhàng đến những tông màu hồng cánh sen ấn tượng. Các bậc phụ huynh hãy chú ý lắng nghe ý kiến của con để chọn được màu sơn phù hợp nhất.

son trang tri phong be gai

Phòng ngủ cho bé gái với tông hồng dễ thương

Phòng ngủ sơn trang trí màu xanh trời cho bé trai

Đứng đầu trong danh sách màu sơn trang trí phòng ngủ cho bé trai chính là màu xanh da trời. Sắc màu nhẹ nhàng, tươi mát giúp trẻ cảm thấy thoải mái và dễ dịu mỗi khi nô đùa, sinh hoạt trong phòng, cũng như có được những giấc ngủ thật ngon.

Ngoài ra, gam màu này cũng góp phần kích thích, khơi dậy sự tìm tòi, khám phá tạo cảm hứng trong học tập cho trẻ.

Sơn trang trí màu xanh da trời giúp kích thích, khơi dậy sự tìm tòi, khám phá của trẻ

Sơn trang trí màu xanh da trời giúp kích thích, khơi dậy sự tìm tòi, khám phá của trẻ

Sơn phòng ngủ màu kem cho người trung niên

Những tông màu nóng nhưng nghiêng về màu trung tính như màu kem, màu nâu sữa phù hợp với người lớn tuổi bởi sự ấm áp, thanh lịch và bình yên. Sử dụng sơn tường màu kem trang nhã mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thảnh thơi giúp người lớn tuổi có được tinh thần thoải mái, thư giãn. 

Sơn phòng ngủ cho người trung niên

Sơn phòng ngủ cho người trung niên

Phòng ngủ màu trắng cho người thích sự đơn giản, nhẹ nhàng

Màu trắng là tông màu phổ biến được nhiều kiến trúc sư và gia chủ lựa chọn cho không gian phòng ngủ. Phòng ngủ màu trắng được yêu thích bởi các bạn trẻ bởi sự tối giản và vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại cho không gian phòng ngủ. Bên cạnh đó, sơn tường màu trắng còn dễ kết hợp với các gam màu khác. Vì thế, đây có thể xem là màu sơn “quốc dân” của mọi không gian. 

chọn sơn trang trí nhà

Không gian phòng ngủ màu trắng nhẹ nhàng, thuần khiết

Sơn phòng ngủ màu xanh lá cây 

Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự mát mẻ, cân bằng, tạo cảm giác dễ chịu, giúp mang lại không gian thư giãn tuyệt vời. Đồng thời với vẻ dịu mát của tự nhiên, sơn màu xanh lá cây đem lại cho gia chủ cảm giác yên bình, tự do, tràn đầy sức sống, phù hợp cho không gian phòng ngủ của người trong độ tuổi từ 25 – 30 tuổi.

Sơn phòng ngủ màu xanh lá cây mang lại cảm giác mát mẻ

Sơn phòng ngủ màu xanh lá cây mang lại cảm giác mát mẻ

Sơn màu đất nung toát lên sự ấm áp

Không gian phòng ngủ toát lên sự ấm áp với những bức tường màu đất nung ấn tượng và độc đáo. Đây sẽ là màu sắc tuyệt vời cho những ai không quá yêu thích sự bứt phá, nhưng vẫn mang lại cảm giác mới mẻ, năng động mà không quá màu mè cho gia chủ, phù hợp với các bạn trẻ.

Phòng ngủ độc đáo với sơn màu đất nung

Phòng ngủ độc đáo với sơn màu đất nung cho các bạn trẻ

Trên đây là những bí quyết lựa chọn sơn trang trí phòng ngủ cho mỗi thành viên trong gia đình theo từng độ tuổi. Hy vọng gia chủ sẽ đưa ra được lựa chọn hợp lý mang lại không gian nghỉ ngơi tuyệt vời cho những người thân yêu của mình. 

Mykolor là nhãn hàng sơn trang trí cao cấp thuộc Công ty 4 ORANGES. Các sản phẩm của Mykolor đã được kiểm soát nghiêm ngặt theo quy trình được Tổ chức chứng nhận NQA tại Anh chứng nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế được tổ chức UKAS (United Kingdom Accreditation Service) công nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. Sơn Mykolor không chỉ đảm bảo chất lượng tốt mà còn có nhiều chính sách hậu mãi và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Quý khách hàng có thể đến các đại lý ủy quyền gần nhất của sơn Mykolor hoặc liên hệ hotline 1800 6600 để biết thêm chi tiết về sơn phủ Mykolor.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME