Việc cọ lăn sơn sau khi sơn được một ngày sẽ có hiện tượng khô cứng lại và rất khó tái sử dụng lần sau nếu không làm sạch cọ lăn sơn trước khi cất đi.

Hôm nay, Xây dựng tây hồ sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm sạch cọ lăn sơn và lưu trữ để tận dụng sơn nhiều lần mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Đối với việc làm sạch cọ các bạn có thể làm theo các bước sau:

Cách làm sạch cọ lăn sơn và lưu trữ
Cách làm sạch cọ lăn sơn và lưu trữ

Bước 1: Khi sơn xong, cọ sơn còn dính sơn và sơn khô bạn có thể cạo bỏ càng nhiều sơn càng tốt, nếu dùng sơn nước bạn có thể ngâm chổi sơn hoặc con lăn vào nước ấm khoảng 2 giờ để lớp sơn mềm và tan ra.
Bước 2: Bạn lau khô cọ sơn và con lăn bằng vải sạch và cất ở nơi khô ráo cho lần sử dụng sau. Nếu bạn dùng sơn dung môi bạn có thể đổ một lượng nhỏ chất làm sạch dung môi vào vật dụng chứa sơn và ngâm cọ với con lăn vào đó khoảng 2 giờ và rửa sạch, lau kho rồi cất ở nơi khô ráo.
Lưu ý: Để tiết kiệm, sau khi làm sạch cọ xong, bạn để vật chứa dung môi lắng sơn xuống dưới, chắt lấy nước trong bên trên cất đi để tận dụng cho lần sau, còn lớp sơn lắng xuống các bạn để khô trong thùng rồi hãy vứt vào thùng rác để bảo vệ môi trường nhé.

Trường hợp bạn đang sơn dở dang, muốn giữ cọ sơn qua đêm để mai sơn tiếp bạn có thể làm theo cách dưới đây:

Cách làm sạch cọ lăn sơn và lưu trữ để sử dụng nhiều lần
Cách làm sạch cọ lăn sơn và lưu trữ để sử dụng nhiều lần

Bạn không cần phải rửa sạch cọ sơn vì điều này sẽ tốn sơn, bạn chỉ cần bọc đầu cọ sơn và con lăn bằng bao nilong, dùng băng dính dán kín chỗ tay cầm để nơi khô ráo. Bạn có thể lưu trữ chúng tới 2 ngày nếu dùng cách này.
Xây dựng tây hồ hi vọng với bài viết này các bạn có thể biết được cách làm sạch cọ lăn sơn và lưu trữ chúng để sử dụng nhiều lần tiếp theo nhé.
Xây dựng tây hồ chuyên cung cấp dịch vụ sơn nhà, sửa nhà, cải tạo nhà… chuyên nghiệp, giá rẻ tại hà nội.
Các bạn có nhu cầu hãy liên hệ với Xây dựng tây hồ0906.050.883 để được tư vấn miễn phí nhé.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME