Chia sẻ những kinh nghiệm chọn hướng giường ngủ tốt, hợp phong thủy

Bạn có kinh nghiệm gì về việc chọn hướng giường ngủ tốt và hợp phong thủy? Hãy tìm hiểu bài viết mà chúng tôi...

Hướng giường ngủ như thế nào là hợp phong thủy? Đây là một trong những chủ đề không mới nhưng luôn nhận được sự quan tâm của độc giả. Chính vì điều này mà chúng tôi sẽ tổng hợp và cung cấp cho các bạn một số thông tin cơ bản nhất về vấn đề này. Chắc chắn các bạn sẽ đúc kết được nhiều kinh nghiệm cho mình vào cuộc sống.

Chọn hướng giường ngủ như thế nào là đúng?

Theo như những thông tin mà chúng tôi tìm hiểu trên mạng xã hội thì có rất nhiều quan niệm về cách chọn hướng giường ngủ. Những quan niệm này có sự khác nhau rất rõ rệt điều này tạo ra sự hoang mang cho những người muốn tìm thông tin chính thống.

Nếu theo khoa học phân tích thì khi ngủ, con người vẫn phải thực hiện chức năng hô hấp để hấp thụ nguyên khí của ngôi nhà. Nói như vậy là chúng ta nên chọn những vị trí tốt đặt hướng giường ngủ. Mục đích là để hấp thụ được hết nguyên khí tốt từ trời đất qua đường mũi.

Chọn hướng giường ngủ như thế nào là đúng?

Chọn hướng giường ngủ như thế nào là đúng?

Việc này cũng giống như nhận định về nhân tướng học đối với những người mũi cao, mũi thẳng luôn được đánh giá cao đúng không các bạn. Thực chất với mũi cao, thẳng thì việc hấp thụ nguyên khí sẽ tốt hơn rất nhiều. Vậy theo bạn thì nguyên khí đi từ đâu để vào mũi? Chắc chắn là từ phía dưới chân giường đúng không nào?

Chình vì vậy, việc chọn hướng giường phải căn cứ vào phía chân giường. Bởi phần âm khí sẽ đi từ chân giường lên giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh và có một giấc ngủ ngon. Vậy hướng giường ngủ mang đến sinh khí tốt cho gia chủ là hướng nào?

  • Hướng giường ngủ theo phong thủy trước hết là phải xem tuổi của người đó để chọn ra những hướng không phạm phải các hướng Ngũ Quỷ, Họa Hại, Lục Sát và hướng Ngũ Quỷ.
  • Thường chọn hướng giường sẽ chọn theo những hướng tốt đó là: Hướng Sinh Khí, hướng Thiên Y, hướng Phục Vị, hướng Diên Niên. Đây là những hướng hợp với gia chủ. Đương nhiên chúng sẽ mang đến nguồn sinh khí tốt lành.

Ngoài yếu tố chọn giường ngủ thì phòng ngủ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, sinh khí và chất lượng đến giấc ngủ. Chính vì vậy chúng ta cũng cần thiết kế phòng ngủ để hợp phong thủy.

Cơ sở khoa học để thiết kế phòng ngủ theo phong thủy.

Như chúng tôi đề cập ở trên thì ngoài việc chọn hướng giường ngủ theo phong thủy thì thiết kế phòng ngủ cũng phải theo phong thủy. Thực tế, đồ nội thất từ tủ quần áo, bàn làm việc, tranh treo tường, màu sắc đồ vật, màu tường… cũng ảnh hưởng đến bản mệnh của gia chủ. Vậy thiết kế phòng ngủ nên dựa vào những cơ sở nào?

Thiết kế phòng ngủ theo lứa tuổi.

Mỗi một lứa tuổi sẽ có tâm sinh lý khác nhau, sở thích khác nhau. Ở đây chúng ta có 2 đối tượng có sự khác biệt lớn đó là: Phòng ngủ của người lớn và phòng ngủ của trẻ em. Vậy sự khác biệt đó như thế nào?

Phòng ngủ cho người lớn

Với người lớn để hợp phong thủy, chúng ta phải đáp ứng được tất cả những yêu cầu sau:

  • Nếu được, phòng ngủ của chúng ta nên đặt vào các vị trí đó là hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc và hướng chính Tây. Cụ thể; Hướng chính Tây sẽ đem đến cho gia chủ cuộc sống hôn nhân viên mãn, hướng Tây Bắc mang đến trí tuệ và hướng Tây Nam đem đến cho người mẹ sự mềm dẻo, đúng nghĩa là người giữ lửa cho cuộc sống gia đình.

Phòng ngủ cho người lớn

Phòng ngủ cho người lớn

  • Với phòng ngủ người lớn nên chọn những màu sắc, đồ vật mang tính âm. Cụ thể là những gam màu lạnh và những màu sắc có sự trung tính.
  • Với người lớn tuổi thì sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề liên quan đến sự riêng tư. Vì vậy tốt nhất là chúng ta nên tạo ra khoảng không gian khép kín để tạo nên sự độc lập cho mỗi người.
  • Tiếp đến là cần đảm bảo yếu tố về diện tích để không tạo nên sự bí bách và sinh khí được phân tán. Theo đúng tỷ lệ thì phòng ngủ phải rộng gấp giường ngủ từ 4 đến 6 lần là tốt.
  • Không nên bố trí nhiều đồ vật như: Máy tính, tivi, máy in và kể cả gương… Chúng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Thiết kế phòng ngủ cho trẻ em

Đối với trẻ nhỏ thì phong cách thiết kế sẽ thiên về sự ấm áp và nhẹ nhàng. Cụ thể thì các phòng phải được bố trí phù hợp với những yêu cầu sau:

  • Điều đầu tiên đó là chọn vị trí, cũng như việc chọn hướng giường ngủ thì theo phong thủy phòng ngủ cho trẻ nhỏ thường sẽ đặt ở phía Đông hoặc Đông Nam theo hướng nhà. Hướng này sẽ kích hoạt khả năng vận động cũng như phát triển trí tuệ cho trẻ. Tuy nhiên, với những trẻ hiếu động các bạn nên chọn phòng hướng Đông Nam để dung hòa tính âm dương, còn hiền lành sẽ là hướng Đông.

Phòng ngủ cho trẻ em

Phòng ngủ cho trẻ em

  • Về màu sắc, phòng ngủ cho trẻ nên chọn màu sắc mang ý nghĩa ấm nóng. Điều này sẽ giúp cho trẻ có giấc ngủ ngon, có thể kết hợp thêm những hình ảnh ngộ nghĩnh làm cho căn phòng thêm sinh đồng. Đây sẽ là sự kích thích phát triển trí não tốt nhất cho trẻ.
  • Với diện tích phòng ngủ thì sẽ lấy theo tiêu chuẩn là diện tích phòng sẽ gấp 3-5 lần diện tích giường ngủ. Tiêu chuẩn này là vừa đủ vì chúng không quá rộng khiến trẻ cảm thấy chống chếnh khi ngủ.
  • Ngoài ra, nếu bạn muốn con bạn có được tính cách tốt thì việc bố trí đồ đạc khoa học, gọn gàng là điều rất cần thiết. Ngoài ra, có thể thiết kế thêm khu vui chơi, nghỉ ngơi cho trẻ.

Thiết kế phòng ngủ theo Ngũ hành

Theo Ngũ Hành thì năm sinh của mỗi người sẽ tương ứng với 5 mệnh đó là: Mệnh Kim, Mệnh Mộc, Mệnh Hỏa, Mệnh Thủy, Mệnh Thổ. Mỗi một bản mệnh sẽ có 4 hướng sẽ là hương tốt và 4 hướng xấu. Cụ thể hướng này phụ thuộc vào bản mệnh của người đó. 4 hướng đó được quy định như sau:

Thiết kế phòng ngủ theo Ngũ hành

Thiết kế phòng ngủ theo Ngũ hành

  • Hướng tốt: Hướng Phục Vị, hướng Diên Niên, hướng Thiên Y và hướng Sinh khí.
  • Hướng xấu là các hướng: Hướng Ngũ Quỷ, hướng Lục Sát, hướng Họa Hại, hướng Sinh Khí.

Đây là cơ sở để bạn chọn hướng giường ngủ cũng như hướng phòng ngủ cho những người trong gia đình. Chắc chắc các thành viên sẽ cảm thấy thích thú và có được những giấc mơ đẹp.

Những điều cần phải kiêng kỵ khi chọn hướng giường ngủ.

Ngoài những yêu cầu trên còn rất nhiều điều cần phải kiêng kỵ khi chọn hướng giường ngủ. Cụ thể như:

  • Không nên đặt giường ngủ dưới xà nhà, dầm bê tông và kể cả là góc nhà cùng như quạt trần. Bởi điều này mang sự chèn ép sẽ không tốt cho sức khỏe người ngủ ở đó.
  • Không nên kê đầu giường giáp với nhà vệ sinh đặc biệt là khu vực bệ xí . Chúng mang đến sự ô uế và không thể đem đến luồng sinh khí tốt.

Những điều cần phải kiêng kỵ khi chọn hướng giường ngủ

Những điều cần phải kiêng kỵ khi chọn hướng giường ngủ

  • Tuyệt đối không được kê giường đối diện với cửa ra vào, cạnh cửa sổ. Bởi vì tạp âm bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Chắc chắn các bạn sẽ không có được một giấc ngủ ngon.
  • Không nên đặt giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh, cửa nhà tắm. Đây là những vị trí ẩm ướt và sẽ có nhiều vi khuẩn trú ẩn. Điều này sẽ không tốt đối với sức khỏe của bạn.
  • Không nên đặt giường ngủ đối diện với gương. Bởi gương sẽ là vật cản sẽ làm cho những luồng sinh khí tốt không được lưu thông ra khắp phòng.
  • Đặc biệt là vị trí đầu giường không nên để nhiều đồ đạc. Bởi chúng sẽ mang ý nghĩa đè nặng lên phần đầu của người ngủ. Đương nhiên chúng sẽ không mang đến điều tốt đẹp.
  • Khi chọn hướng giường ngủ cũng không nên kê gần, kê sát với bếp ăn vì chúng sẽ làm cho gia chủ hay bị ốm đau bệnh tất.
  • Ngoài ra còn 1 số điều kiêng kỵ khác như: Không nên làm cửa phòng ngủ 2 cánh, không nên để cây cảnh, bể cá trong phòng ngủ…

Hy vọng, với những gì bài viết chia sẻ các bạn đã biết chọn hướng giường ngủ tốt cho mình và những người thân trong gia đình. Chắc chắn khi làm được điều này cả gia đình bạn sẽ có một sức khỏe tốt và đặc biệt là có những giấc mơ đẹp.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

CHIA SẺ & BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT KHÁC

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 -

CHAT VỚI

Chát 24/24