Mầu trắng là một mầu rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn khi sơn tường nhà. Tuy nhiên, nếu sơn nhà mầu trắng không tinh ý sẽ khiến căn nhà trở lên lạnh lẽo và đơn điệu. Do đó, các bạn hãy tham khảo bài viết Lưu ý khi sơn tường nhà mầu trắng dưới đây nhé.

Lưu ý khi sơn tường nhà mầu trắng chúng ta cần để ý đến nguồn sáng tự nhiên, kết hợp mầu sắc, nội thất, không gian bên ngoài nhà…

Về nguồn sáng tự nhiên

Khi sơn tường mầu trắng, các bạn nên xác định hướng của ánh sáng tự nhiên. Các phòng không đối diện trực tiếp với ánh sáng mặt trời buổi trưa sẽ nhận được ánh sáng mầu xanh xám, rất phù hợp cho phòng ngủ mùa hè, phòng tập thể dục hoặc phòng thư giãn, nghỉ ngơi nên sơn nhà mầu trắng rõ ràng sẽ tối ưu hóa ánh sáng của những không gian này trong khi vẫn giữ cho mọi thứ mát mẻ.

Các phòng không nhận được ánh sáng mặt trời mỗi ngày thì màu trắng là tối ưu nhất. Tường trắng cũng là một lựa chọn để làm mát những không gian này và sơn có thể được điều chỉnh với cách tùy chọn màu sẽ giải quyết vấn đề chói lóa.

Lưu ý khi sơn tường nhà mầu trắng
Lưu ý khi sơn tường nhà mầu trắng

Sự kết hợp màu sắc phải hài hòa

Mầu trắng dù là cổ điển, trang trọng… nhưng để phối mầu sao cho hợp với phong cách thì lại là vấn đề. Các bạn nên chọn mầu sắc thuộc cùng một hệ mầu hoặc có thể lựa chọn những chiếc đèn có ánh sáng mầu để tăng thêm khí chất ôn nhu cho các vật dụng mầu trắng trong nhà.

Sơn tường nhà mầu trắng nên kết hợp hài hòa mầu sắc
Sơn tường nhà mầu trắng nên kết hợp hài hòa mầu sắc

Khi sơn nhà mầu trắng nên lưu ý những gì bên ngoài ảnh hưởng đến trong nhà

Các bạn có thể nhìn ra cửa sổ xem có cây cối, tán lá chặn ánh sáng của bạn không? hay có tường nhà bên cạnh lấp mất lỗ thoáng cửa sổ không…
Đặc biệt các phòng có hướng nhìn ra phía biển sẽ rất hấp dẫn, đối với một nơi cư trú mùa hè, những bức tường trắng có thể nâng cao lợi ích của việc sống gần biển, tạo cảm giác căn nhà cao lên và đưa tầm nhìn nước mát đến gần hơn.
Khi sơn tường nhà mầu trắng các bạn sẽ có cảm giác lạnh để tránh điều này các bạn có thể sử dụng 1 vài chiếc đèn ánh sáng vàng sẽ làm không gian căn phòng ấm cúng hơn.
Khi sơn tường mầu trắng các bạn lưu ý nên kết hợp với những bức tranh nổi bật hoặc những tác phẩm nghệ thuật, những bộ sưu tập nghệ thuật đáng chú ý tránh bức tường trở nên đơn điệu. Màu trắng có xu hướng cho thấy sự không hoàn hảo, dễ bẩn và rối loạn. Đó là lý do các gia đình thường chọn cách trì hoãn màu trắng tinh khiết và thay vào đó là màu ngả xám để có thể không lộ rõ những vết bẩn nhẹ.

Lưu ý khi sơn tường nhà mầu trắng với những vật bên ngoài ảnh hưởng đến bên trong
Lưu ý khi sơn tường nhà mầu trắng với những vật bên ngoài ảnh hưởng đến bên trong

Sử dụng màu trắng để mở rộng không gian

Mặc dù trên thực tế diện tích phòng của bạn hơi hạn chế nhưng nếu sử dụng sơn màu trắng hoặc trắng sữa, kem sẽ khắc phục được điều này.

Sơn nhà mầu trắng mục đích mở rộng không gian
Sơn nhà mầu trắng mục đích mở rộng không gian

Tuân thủ yếu tố phong thủy

Sử dụng tone màu trắng trong nội thất có thể nâng độ cao của một không gian, nhất là với những không gian không đủ ánh sáng, trang trí màu trắng có thể đạt hiệu quả tốt để ngôi nhà trông sáng và đẹp hơn. Đồng thời, từ góc độ phong thủy, màu trắng sẽ là màu giúp con người sinh ra tâm thái ôn hòa, dễ chịu.
Nhưng mầu trắng cũng không hợp với một số tuổi gia chủ. Các bạn có thể tham khảo: Cách chọn mầu sơn theo mệnh của chủ nhà để hiểu rõ hơn nhé.
Bên cạnh đó, cũng không nên sử dụng màu trắng quá nhiều vì như ngay cả cửa, đồ nội thất và tường cũng sơn màu trắng sẽ gây cảm giác đơn điệu, lạnh lẽo.

Sơn nhà mầu trắng nên xem xét ý nghĩa phong thủy
Sơn nhà mầu trắng nên xem xét ý nghĩa phong thủy

Với bài viết lưu ý khi sơn tường nhà mầu trắng này, Xây dựng tây hồ hi vọng các bạn ưa thích mầu trắng sẽ khắc phục được những nhược điểm của chúng để có được không gian sống hoàn hảo nhất.
Nếu các bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn về chọn mầu sơn nhà hãy gọi ngay cho chúng tôi: Xây dựng tây hồ0906.050.883
Xây dựng tây hồ chuyên thi công sơn nhà, sửa nhà, cải tạo nhà… chuyên nghiệp giá rẻ tại hà nội.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME