Trong các bước thi công để tạo nên lớp sơn hoàn hảo, chắc chắn không thể bỏ qua sơn lót. Sơn lót là một công đoạn quan trọng khi thi công công trình. Vậy sơn lót là gì và tác dụng của nó như thế nào? Hãy cùng Mykolor tìm hiểu về loại sơn này qua bài viết sau đây.

Sơn lót là gì?

Sơn lót là lớp sơn đầu tiên trên bề mặt thi công nhằm lấp các vết nứt, vết rạn, tạo lớp kết dính giữa bề mặt và lớp sơn phủ, cho màng sơn mịn màng, đều màu và đẹp. 

 

SƠN LÓT – LỚP SƠN ĐỆM HOÀN HẢO CHO MỌI CÔNG TRÌNH
Sơn lót tạo lớp kết dính giữa bề mặt tường và lớp sơn phủ

 

Tác dụng của sơn lót

Độ bám dính cao: Sơn lót giống như băng dính 2 mặt, có tác dụng gắn kết lớp sơn phủ với bề mặt thi công giúp màng sơn bám chắc, không bị bong tróc, có vai trò lớn trong việc quyết định tuổi thọ của lớp sơn phủ.

Tính năng kháng kiềm cao: Tính kiềm có trong vật liệu xây dựng như vôi, xi măng, và khi tường càng ẩm thì tính kiềm càng cao. Nếu sơn lớp sơn phủ trực tiếp lên bề mặt tường thì nước có trong sơn sẽ thấm sâu vào tường làm tăng tính kiềm gây ảnh hưởng xấu đến màng sơn, tạo nên các hiện tượng loang lổ, ố vàng, phấn hóa,… Vì thế, khi sơn nhà, đặc biệt là nhà mới nên thi công sơn lót trước.

Tính năng kháng khuẩn, kháng nấm mốc: Nấm mốc rất ưa thích môi trường sơn nước. Trong điều kiện môi trường có độ ẩm cao, nấm mốc sẽ phát triển rất mạnh trên bề mặt tường, nhất là với thời tiết mưa nhiều như ở Việt Nam. Vì thế, sơn lót có vai trò tăng cường khả năng chống thấm trên bề mặt tường, ngăn chặn những vết bẩn bên ngoài và ẩm mốc bên trong giúp bảo vệ công trình.

Tính thẩm mỹ cao: Sơn lót lấp các vết nứt, vết rạn giúp cho màng sơn mịn màng. Bên cạnh đó, sơn lót cũng là lớp màu nền quan trọng giúp cho lớp sơn phủ được đều màu và đẹp hơn.

Phân loại sơn lót

Theo mục đích sử dụng

Tùy theo hạng mục sử dụng mà bạn có thể sử dụng sơn lót nội thất cho không gian bên trong hay sơn lót ngoại thất cho không gian bên ngoài công trình.

Theo tính năng

Sơn lót chống kiềm

Sơn lót chống kiềm là dòng sơn lót được tích hợp thêm tính năng chống kiềm, nhờ khả năng trung hòa tính kiềm có trong xi măng và vật liệu xây dựng, sơn lót chống kiềm giúp công trình được bền màu theo thời gian. Tính kiềm gây ra do độ ẩm cao từ kết cấu khiến công trình nhanh xuống cấp, gây ra hiện tượng nở hoa bề mặt (efflorescence). Sơn lót chống kiềm có thể hình thành 1 màng ngăn bảo vệ tối đa cho công trình.

Sơn lót chống thấm

Sơn lót chống thấm là dòng sơn lót tích hợp khả năng chống thấm, có tác dụng bảo vệ bề mặt tường, tạo độ bền và vẻ đẹp cho ngôi nhà. Nhờ lớp sơn lót nên lớp sơn hoàn thiện có được độ bền, mịn và đều màu hơn.


Sơn lót với từng mục đích sử dụng sẽ có nhiều tính năng khác nhau

Kỹ thuật sơn lót chuẩn cho lớp sơn phủ hoàn hảo

24 giờ sau khi thi công bột trét có thể bắt đầu thi công sơn lót. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện có thể sơn lót 1 hoặc 2 lớp. Mỗi lớp sơn phải cách nhau ít nhất 1 giờ để đảm bảo độ khô cần thiết cho chất lượng thi công tốt nhất.

Có thể pha thêm 10% dung môi (nước sạch) theo thể tích trước khi thi công. Cách pha sơn lót này nhằm gia tăng độ phủ tối đa và thi công dễ dàng hơn.

Thời gian thi công sơn lót và sơn phủ sẽ cách nhau ít nhất 2 giờ để màng sơn có thể bám chắc vào bề mặt tường.

Sơn lót Mykolor – sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của bạn

Sơn Mykolor là dòng sơn trang trí cao cấp được ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội mang đến cho người tiêu dùng sự hài lòng về mặt chất lượng, màu sắc. Mỗi dòng sơn mang thế mạnh riêng như sơn Mykolor Touch, Mykolor Grand, Mykolor Nana, Mykolor Passion,… đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường ngày càng cao.

Đặc biệt, sản phẩm sơn lót Mykolor với những ưu điểm như: chống kiềm tốt, dễ lau chùi, thích nghi với mọi thời tiết khắc nghiệt của Việt Nam, độ bám dính cao,… luôn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Quý khách hàng có thể đến các đại lý ủy quyền gần nhất của sơn Mykolor hoặc liên hệ hotline 1800 6600 để biết thêm chi tiết về sơn lót Mykolor.

Sơn lót Mykolor được đánh giá là loại sơn an toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường. Nguyên liệu sản xuất không gây hại với môi trường, đã được kiểm soát và quy trình nghiêm ngặt được Tổ chức chứng nhận NQA tại Anh chứng nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế và được tổ chức United Kingdom Accreditation Service công nhận theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015.

Một số loại sơn lót Mykolor được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

Sơn lót - lớp sơn đệm hoàn hảo cho mọi công trình

Sơn lót sinh học nội thất của Mykolor Touch

 

Sơn lót - lớp sơn đệm hoàn hảo cho mọi công trình
Sơn lót chống thấm, chống kiềm chuyên dụng của Mykolor Touch

 

Sơn lót - lớp sơn đệm hoàn hảo cho mọi công trình
Sơn lót công nghệ Nano siêu bền của Mykolor Grand

Trên đây là những thông tin về sơn lót mà chúng tôi muốn chia sẻ, hy vọng sẽ mang lại những kiến thức bổ ích cho bạn trong việc lựa chọn loại sơn phù hợp cho công trình của mình.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME