Màu sơn ngoại thất có ý nghĩa quan trọng trong việc trang trí mặt tiền của ngôi nhà. Các tiêu chí của ngoại thất không chỉ vừa phải có phần tương thích, gần gũi với ngôi nhà lân cận, mà còn vừa thể hiện cá tính riêng của gia chủ. Bài viết sau đây sẽ giúp gia chủ hiểu hơn về sơn ngoại thất, vai trò cũng như loại sơn nên chọn để ngôi nhà luôn bền đẹp theo thời gian. 

Sơn ngoại thất là gì?

Sơn ngoại thất là dòng sản phẩm sơn chuyên dụng cho bề mặt bên ngoài công trình với các đặc điểm nổi bật là chống chịu được các tác động khắc nghiệt của thời tiết giúp bảo vệ công trình tối ưu, đồng thời tô thêm sắc màu cho ngôi nhà.

Tại sao nên sử dụng sơn ngoại thất cao cấp

Tránh tác động của nắng

Trung bình tại Việt Nam, mỗi năm sẽ có 1.400 – 3.000 giờ nắng. Điều đó cho thấy, mỗi ngôi nhà phải chịu hơn 10.000 giờ nắng trong vòng 6 năm, đặc biệt, vào những mùa nắng nóng cao điểm, nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C. Nắng nóng gay gắt kéo dài khiến lớp sơn ngoại thất mau chóng bạc màu, bị bào mòn và bong tróc. Vì thế, các chuyên gia trong ngành xây dựng luôn khuyên chúng ta nên sử dụng sơn ngoại thất cao cấp, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến chống được tia UV và giữ màu bền lâu. Ngoài ra, sơn ngoại thất cao cấp còn có tính năng giảm lượng nhiệt hấp thụ giúp ngôi nhà mát mẻ hơn và tiết kiệm điện năng đáng.

Chịu được lượng mưa lớn

Với khí hậu nhiệt đới, Việt Nam có lượng mưa lên đến 2000mm mỗi năm. Tức là, với một ngôi nhà độc lập có diện tích 200m2 sẽ phải chịu hơn 2 triệu lít nước trong vòng 6 năm. Đây là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc dễ dàng phát triển trên tường nhà và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, còn xảy ra các hiện tượng loang lổ do kiềm hóa, phồng rộp, bong tróc. Khác với sơn thông thường, sơn ngoại thất cao cấp có hàm lượng nhựa cao và các liên kết hóa học vững chắc tạo lớp bảo vệ kiên cố trước ảnh hưởng của nước mưa. 

Chống bám bụi

Bụi bẩn nhỏ đến mức mắt thường khó có thể nhìn thấy được và tồn tại một lượng lớn xung quanh chúng ta. Theo số liệu thống kê cho thấy một ngôi nhà có diện tích 200m2 tại Việt Nam phải chịu đựng đến 6 tấn bụi bẩn trong 6 năm. Vì thế, nếu dùng sơn ngoại thất giá rẻ, kém chất lượng thì chỉ sau một thời gian ngắn màu sơn sẽ bị cũ đi và hư hao nhanh chóng. Với sản phẩm sơn ngoại thất cao cấp cùng khả năng chống bám bụi bẩn, giúp chùi rửa dễ dàng cho bề mặt tường ngoài trời luôn sạch đẹp như mới. 

sơn ngoại thất cao cấp

Sử dụng sơn ngoại thất cao cấp giúp tăng tính thẩm mỹ và công trình bền lâu hơn

Cách phối màu sơn ngoại thất đẹp theo xu hướng 2021 cho các công trình

Phối màu sơn ngoại thất theo phong thủy

Đối với việc lựa chọn màu sơn, gia chủ không chỉ chọn màu sơn theo sở thích mà còn quan tâm đến yếu tố phong thủy. Gia chủ nên chọn những màu tương hợp và tương sinh, tránh những màu tương khắc theo mệnh của mình.

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Kim

Màu tương hợp: Màu trắng, bạc, xám, ghi xám,…

Màu tương sinh: Màu vàng nhạt, vàng cam, nâu nhạt,…

Màu tương khắc: Màu đỏ, hồng, tím (thuộc hành Hỏa)

Sơn ngoại thất màu ghi xám

Sơn ngoại thất màu ghi xám cho người mệnh Kim

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Mộc

Màu tương hợp: Màu xanh lá, xanh ngọc, xanh nõn chuối, xanh cốm,…

Màu tương sinh: Màu xanh dương, xanh da trời, đen,…

Màu tương khắc: Màu xám, trắng, ghi (thuộc hành Kim)

Sơn ngoại thất màu xanh ngọc

Sơn ngoại thất màu xanh ngọc cho người mệnh Mộc

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thủy

Màu tương hợp: Màu xanh dương, xanh da trời, đen,…

Màu tương sinh: Màu trắng, xám, vàng kim, ghi xám,…

Màu tương khắc: Màu vàng, nâu (thuộc hành Thổ)

Sơn ngoại thất màu xanh dương

Sơn ngoại thất màu xanh dương cho người mệnh Thủy

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Hỏa

Màu tương hợp: Màu đỏ, hồng, tím nhạt, cam, hoa đào, tím hồng,…

Màu tương sinh: Màu xanh lá, xanh ngọc, xanh nõn chuối, xanh cốm,..

Màu tương khắc: Màu xanh lam, xanh dương, đen (thuộc hành Thủy)

Sơn ngoại thất màu đỏ

Sơn ngoại thất màu đỏ cho người mệnh Hỏa

Màu sơn ngoại thất cho người mệnh Thổ

Màu tương hợp: Màu vàng kem, nâu gỗ, vàng nâu,…

Màu tương sinh: Màu đỏ, hồng, tím nhạt, cam, hoa đào, tím hồng,…

Màu tương khắc: Màu xanh lá, xanh ngọc, xanh cốm (thuộc hành Mộc)

Sơn ngoại thất màu vàng

Sơn ngoại thất màu vàng kem cho người mệnh Thổ

Phối màu sơn ngoại thất theo xu hướng thẩm mỹ

Sơn ngoại thất màu ghi 

Màu ghi là gam màu mang lại sự sang trọng, hiện đại và vẻ lịch lãm cho ngôi nhà.

Sơn ngoại thất màu ghi 

Sơn ngoại thất màu ghi cho gia chủ yêu thích sự tối giản

Sơn ngoại thất màu tím

Đối với những gia chủ yêu thích sự nổi bật thì màu tím là một trong những gam màu phù hợp, đòi hỏi sự táo bạo. Mang sắc tím mộng mơ, những căn nhà bỗng trở nên mới lạ, đem chút hương vị độc đáo đến cho căn nhà của mình..

Sơn ngoại thất màu tím

Sơn ngoại thất màu tím cho gia chủ thích sự táo bạo

Sơn ngoại thất màu trắng 

Gam trắng là gam màu ngoại thất đẹp bền vững với thời gian bởi sắc trắng tinh khôi, phù hợp với hầu hết các công trình, cho không gian thêm rộng mở. Là màu trung tính tượng trưng cho sự đơn giản, nhưng khi kết hợp với những gam màu khác có thể giúp không gian trở nên sang trọng, tinh tế, hoặc nhẹ nhàng, thoáng đãng hơn. 

Bên cạnh đó, tùy theo sở thích của gia chủ có thể chọn các màu cùng tông như màu trắng sữa, màu trắng sứ,….

Sơn ngoại thất màu trắng 

Sơn ngoại thất màu trắng mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà

Sơn ngoại thất màu vàng

Đây là lựa chọn của rất nhiều gia chủ, đặc biệt là người mệnh thổ. Màu vàng là gam màu truyền thống, rất dễ sử dụng và kết hợp được với nhiều màu sắc khác nhau. Đặc biệt với những ngôi nhà mang phong cách cổ điển thì sơn màu vàng vẫn là lựa chọn số một.

Sơn ngoại thất màu vàng

Sơn ngoại thất màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, tươi mới và bắt mắt

Sơn Mykolor – Sơn ngoại thất chất lượng cho ngôi nhà bền đẹp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu sơn nước nổi tiếng, nhưng sơn Mykolor vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những công trình cao cấp, biệt thự, nhà phố,… và được các nhà thầu, chủ nhà, kiến trúc sư đánh giá cao. 

Với các tính năng như chống thấm nước, nấm mốc, lau chùi dễ dàng giúp bảo vệ công trình khỏi những tác động xấu từ môi trường một cách tối ưu nhất. Sản phẩm của Mykolor được sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất của Mỹ có thêm các tính năng như giảm nhiệt hấp thụ, chống tia UV rất phù hợp với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt ở nước ta.

Sơn có mùi tự nhiên, không chứa kim loại nặng như chì, thủy ngân nên đặc biệt an toàn, thân thiện với môi trường và luôn đáp ứng được các yêu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.

Sơn Mykolor cho màu sơn trung thực nhất, sắc màu tươi mới và độ bền lâu dài. Cùng với bộ sưu tập màu sơn với hơn 1090 màu sơn cho mỗi nhãn hiệu Mykolor Touch, Mykolor Grand, Mykolor Nana, Mykolor Passion,… giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn cho công trình theo sở thích, phong thủy và xu hướng.

Sơn ngoại thất Mykolor là sản phẩm có chất lượng cao và đã được khẳng định qua số lượng công trình sử dụng và đánh giá khách quan của nhà thầu, chủ nhà, chuyên gia,… nhờ sự bền đẹp, bóng, tươi sáng và chống thấm cực tốt.

Mykolor là nhãn hàng sơn trang trí cao cấp thuộc Công ty 4 ORANGES. Các sản phẩm của Mykolor đã được kiểm soát và quy trình nghiêm ngặt được Tổ chức chứng nhận NQA tại Anh chứng nhận đạt các tiêu chuẩn quốc tế và được tổ chức United Kingdom Accreditation Service công nhận theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. Sơn Mykolor không chỉ đảm bảo chất lượng tốt mà còn có nhiều chính sách hậu mãi và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Quý khách hàng có thể đến các đại lý ủy quyền gần nhất của sơn Mykolor hoặc liên hệ hotline 1800 6600 để biết thêm chi tiết về sơn phủ Mykolor.

Một số sản phẩm sơn ngoại thất Mykolor đang được ưa chuộng hiện nay.

Sơn ngoại thất cao cấp chống bám bẩn chống phai màu

Sơn ngoại thất cao cấp chống bám bẩn chống phai màu

Sơn nước ngoại thất bóng Semi

Sơn nước ngoại thất bóng Semi

Sơn nước ngoại thất siêu bóng - chống bám bẩn

Sơn nước ngoại thất siêu bóng – chống bám bẩn

Sơn ngoại thất cao cấp bóng, lau chùi hiệu quả

Sơn ngoại thất cao cấp siêu bóng, công nghệ chống phai màu

Sơn ngoại thất cao cấp bóng, lau chùi hiệu quả

Sơn ngoại thất cao cấp bóng, lau chùi hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ về sơn ngoại thất, hy vọng có thể giúp các gia chủ đưa ra những lựa chọn hoàn hảo nhất cho công trình của mình. 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME