Guru thời trang Paris nói là "mới và táo bạo"
Guru Nhà báo-biến-thời trang Jean Paul Cauvin đã được tham gia vào quá trình làm cho tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (VIFW) tại Việt Nam kể từ ngày đầu.
VietNamNet Bridge - guru Nhà báo-biến-thời trang Jean Paul Cauvin đã được tham gia vào quá trình làm cho tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (VIFW) tại Việt Nam kể từ ngày đầu. Ngài ban cho cái nhìn sâu sắc của mình về chương trình và các quan điểm khác của hàng may mặc thiết kế. Các guru thời trang từ Atelier Chardon Savard nói chuyện với Inner Sanctum trước khi rời Hà Nội đi Paris.
Bạn có thể nhớ lại cách bạn đã được giới thiệu vào Việt Nam?
Tôi đã được tiếp cận bởi Ms Trang Lê (Người sáng lập và Chủ tịch của tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam) tại Paris. Tôi đang chuẩn bị cho Tuần lễ thời trang Singapore. Tôi đang chuẩn bị cho một chương trình của Haute Couture Nhà tôi đã làm việc cho, gọi là Julien Fournié tại Singapore, và tôi cũng đã có một chương trình cho các trường học tôi đã làm việc với, Atelier Chardon Savard tại Singapore, và cũng cho một nhà bán lẻ địa phương ở Singapore, Tình yêu Bonito Julien Fournié. Vì vậy, tôi đã có ba chương trình. Sau đó, bà Trang Lê tiếp cận tôi vì cô ấy đã làm việc trên chương trình truyền hình của mình 'của Việt Nam Next Top Model'. Cô muốn quay một chương trình tại Singapore. Cô hỏi tôi và tôi nói, "Vâng, tôi có thể sử dụng mô hình của bạn. Tôi biết những gì truyền hình là về vì tôi đã làm việc trong truyền hình ở Paris trong một thời gian dài. Tôi vẫn còn có một số chương trình truyền hình ở Paris, vì vậy tôi nói: Được rồi, chúng ta hãy làm những show diễn. " Đó là cách chúng tôi gặp nhau.
- Giá sơn
- Màu sơn đẹp nhất
- son ngoai troi mau gi dep
- Sơn tường trong nhà loại nào tốt
- son ngoai that nao tot
- son ngoai that mau nao dep nhat
Đó là giới thiệu đầu tiên của tôi đến Việt Nam và đó là một thành công lớn. Tôi đã có một loại trình tự của 20 phút chạy của chương trình tôi đã làm ở Singapore và tôi đã gặp các mô hình thanh niên từ Next Top Model của Việt Nam lần đầu tiên. Tôi đã rất ngạc nhiên với những chương trình truyền hình, cô đã được sản xuất. Sau đó, cô muốn đến Paris. Đó là khi cô gặp nhà trường nơi tôi làm việc, và làm thế nào cô trở nên sâu sắc hơn nữa tham gia với Julien Fournié, một ngôi nhà vừa chớm nở, không phải là một khởi động. Bây giờ nó được công nhận giữa các nhà Couturier danh sách ngắn bao gồm Dior, Chanel, Givenchy ... Chúng ta thuộc về nhóm này mười bốn ngôi nhà trên thế giới. Đó là một nhóm nhỏ được gọi là Paris Haute Couture.
Sau đó chị Trang đã suy nghĩ về việc tổ chức Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam, và kể từ ngày đó, tôi đã cố gắng để giúp cô đạt được mục tiêu này. Tôi đã đến cho mỗi phiên bản. Trước đó, chúng tôi đã gặp rất nhiều ở Paris và Milan.Sau đó, tôi đã đến thành phố Hồ Chí Minh ba lần, và đây là lần đầu tiên của tôi ở Hà Nội vì tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam là ở đây.
Điều gây ấn tượng nhất về những bộ sưu tập tại VIFW?
Làm thế nào tôi có thể đặt điều này? Một nhà thiết kế trẻ thực hiện ngay trước khi Atelier Chardon Savard. Tôi xin lỗi tôi không nhớ tên cô. Nhưng cô ấy còn trẻ và cô đã có một bộ sưu tập rất nhiều màu sắc. tôi thích nó rất nhiều. Vấn đề là, bạn biết. Không có vấn đề thực sự. VIFW đang phát triển trong những năm qua, thông qua các phiên bản. Bây giờ nó có hai phiên bản một năm: một ở Hà Nội, một ở thành phố Hồ Chí Minh, đó là rất tốt. Đồng thời bạn có sự hiểu biết địa phương của thời trang và các tiêu chuẩn quốc tế. Trong các đội phía sau VIFW, tất cả mọi người là nhận được gần hơn và gần hơn, từng chút một để các tiêu chuẩn quốc tế cho một tuần lễ thời trang.
Trong số các nhà thiết kế, tôi không chắc chắn nếu Việt Nam vẫn chưa ở mức phù hợp cho các nhà thiết kế trẻ thể hiện hai bộ sưu tập một năm. Bởi vì tôi đã nhìn thấy rằng các nhà thiết kế đã cho thấy những mùa giải trước và mùa này, tôi nghĩ rằng, trong quan điểm của tôi, họ không đổi mới bản thân đầy đủ. Nhưng đó là một sự cân bằng rất khó khăn để giữ DNA của bạn (mã của thương hiệu của bạn) và tìm thấy một biểu hiện khác mỗi sáu tháng. Phải mất thời gian trước khi bạn có thể làm điều này. Vì vậy, tất nhiên, chúng ta đang học tập với mỗi mùa. Và tôi phải nói rằng tổ chức này đang tiến bộ hơn nhiều mỗi lần bao gồm cả ở đây tại Hà Nội, nơi nó được tổ chức lần đầu tiên và nó đã được như vậy được tổ chức tốt. Nhưng các tiêu chí cho những gì là thời trang và những gì là một bộ sưu tập chưa đạt được cùng một tiêu chuẩn quốc tế.
Bà Trang biết rằng bởi vì cô ấy đã đi khắp thế giới. Tôi biết điều đó vì tôi được bảo hiểm thời trang trong nhiều năm trên toàn cầu. Tôi có nghĩa là bốn thủ đô thời trang lớn ở London, New York, Paris và Milan. Mỗi người có bản sắc riêng của họ. Nhưng tất cả đều có cùng một mức độ thời trang.
Lần này, những gì tôi thấy rất thú vị tại Hà Nội, là lần đầu tiên chúng tôi đã có các cuộc hội thảo và đàm phán. Đây chỉ là khởi đầu nhưng nó rất tốt vì nó đưa các nhà thiết kế với các nhà tạo mẫu, các nhà sản xuất chương trình cùng với các ngành công nghiệp, với các chuyên gia quốc tế, và điều này tạo ra một nhận thức về mức độ cần thiết cho các nhà thiết kế và cũng làm dấy lên câu hỏi hay như "Đỗ bạn thấy mảnh trên đường băng mà bạn sẽ bán? ", hoặc" bạn có hiển thị trên các mảnh băng đó phải được hình ảnh của mình? "," phải là những gì bạn nhìn thấy trên đường băng đeo được?nó nên được? Nên nó không? "Những câu hỏi này là chìa khóa cho những người muốn làm kinh doanh trong thời trang.
Tôi cũng đã có những niềm vui, với sự hỗ trợ của Du lịch Hà Nội, để đáp ứng rất nhiều thợ thủ công. Tôi nghĩ rằng có một di sản thực sự tốt tại Việt Nam. Và tôi nghĩ rằng có rất nhiều phát triển có thể được thực hiện ở đây, bao gồm giảng dạy sáng tạo. Bởi vì tôi đã từng đến (Hà Nội-based) London College of Design và thời trang vào ngày Chủ nhật (04 tháng 12), tôi cũng đã đi đến trường Đại học Nghệ thuật (Hà Nội Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp), trong đó có một cục Fashion. Tôi đã gặp các chuyên gia rất thú vị và giáo viên và các đội rất tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng tất cả các trường phải làm tốt hơn trong cách mà họ đang dạy mọi người làm thế nào để sáng tạo. Ví dụ, trên tất cả các tâm trạng tàu, tôi nhìn thấy bóng dáng của show diễn, bởi vì họ cần phải giải thích nguồn cảm hứng của họ. Nhưng tôi không quan tâm về điều này. Tôi sẽ cấm này để thiết kế. Nếu chúng được lấy cảm hứng từ thời trang đã tồn tại, đây là thời trang không còn.
Thời trang xuất hiện, khi bạn thích những gì là mới, và những gì là sáng tạo với những gì đã luôn luôn được coi là đẹp.
Điều này cần được các từ khóa, viết bằng chữ vàng, đặt ở khắp mọi nơi cho mỗi nhà thiết kế.
Nếu bạn là một nhà thiết kế thời trang và bạn muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang sáng tạo, và bạn đang lấy cảm hứng từ thiết kế thời trang của người khác, bạn không còn là một nhà thiết kế sáng tạo. Bạn là một người làm cho một bản sao. Chúng ta phải ngăn chặn chúng ta khỏi làm bản sao. Và đây là lý do tại sao cá nhân tôi không đồng ý với tất cả các hệ thống đó đề xuất các xu hướng. Khi bạn làm các xu hướng, bạn không làm thời trang nữa. nhà thiết kế thời trang được không xu hướng theo; họ nên được xu hướng-setters.
Vì vậy, đây là những gì đang diễn ở đây: Mọi người nói "Tôi yêu thời trang, ví dụ, bởi vì họ nghĩ rằng, Oh Tôi thích có được quần áo đẹp, quần áo chất lượng tốt, và tôi thích sống trong xa xỉ, và tôi thích cái nhìn của tôi. Không sao đâu. Đó là tốt. Đây đã là một mức độ đang mặc áo, và có một phong cách. Nhưng mức độ khác là về việc tìm kiếm một cái gì đó thú vị đối với tôi, cho hình bóng của tôi, tỷ trọng của tôi? Tôi tìm kiếm một cái gì đó mới? Tôi đưa nghệ thuật trong đời sống hàng ngày của tôi trong cách tôi chọn quần áo tôi mặc, trong cách tôi có họ thực hiện. Và đó là mức độ cao hơn của ý thức về thời trang. Vì vậy, từng chút một, người được giáo dục. Không chỉ các nhà thiết kế, không chỉ các nhà công nghiệp, mà còn là công chúng nói chung. Và họ hiểu những gì thời trang là về. Thời trang được áp dụng nghệ thuật. Đó là về việc đưa nghệ thuật vào cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Bạn có thể thích vẽ, và bạn có thể mua một bức tranh phù hợp với chiếc ghế của bạn, hoặc phòng khách của bạn. Nhưng bạn cũng có thể thích vẽ, chỉ vì lợi ích của nghệ thuật, và đó là tốt hơn.
Bạn đã đến tất cả các tuần lễ thời trang trên thế giới và chúng có liên quan với một thành phố. Bạn có nghĩ rằng tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam cần phải diễn ra trong một thành phố, thay vì tại thành phố Hồ Chí Minh một mùa và tại Hà Nội khác?
Nên VIFW nghỉ ở một nơi hoặc hai, tôi nghĩ rằng không có quy tắc. Và tôi nghĩ rằng Việt Nam có một tình huống rất cụ thể. Việt Nam có nền văn hoá riêng của nó, và văn hóa của nó được phân chia giữa hai thành phố. Không có những lời chỉ trích này. Hai thành phố khác nhau trong văn hóa, hương vị của họ, cách sống. Vì vậy, từng chút một, cả hai thành phố sẽ tìm danh tính thời trang của họ. Tôi đã nhìn thấy ba mùa trong thành phố HCM. Các bạn trẻ rất nhiều nhận thức được cách họ nhìn, cách họ ăn mặc cho tuần lễ thời trang. Trong khi đó, tôi phải nói rằng ở Hà Nội, không khí cho ấn bản đầu tiên này là trang trọng hơn, cổ điển, được thành lập. Có lẽ đây bạn cảm thấy nhiều hơn những gì một mùa đông thực sự là. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao chị Trang ở đây đã đúng. Để hiển thị mùa Fall-Winter tại Hà Nội và Xuân - Hè tại TP HCM. Có lẽ hương vị của Hà Nội được nhiều đạo diễn hướng sang trọng và dạ hội. Có lẽ hương vị của Thành phố Hồ Chí Minh là thêm về mặc sáng tạo hàng ngày. Có lẽ nó không chỉ do các nhà thiết kế hoặc các tổ chức người quyết định nó. Nhưng nó phải tìm một câu trả lời và nó phụ thuộc rất nhiều vào các khán giả. Tôi tin rằng nó sẽ rất khác nhau trong tương lai.
Bây giờ là lúc mùa đông và chúng tôi đang có một show diễn thời trang mùa thu-đông. Thông thường chương trình sẽ là một mùa giải trước, vì vậy nó phải là một mùa hè - mùa xuân 2017 cho thấy. Nguyễn Công Trí và Phương My là hai nhà thiết kế chỉ có người đã trình bày các bộ sưu tập SS 2017 của họ. Bạn nghĩ sao?
Khi tôi nhìn vào một bộ sưu tập bản thân mình, tôi không nhìn vào những gì mùa nó được. Tôi không quan tâm những gì mùa nó được. Những gì tôi đang tìm là "Có mới?" Lúc này, thời trang tôi thấy ở Việt Nam không phải là mới đủ. Vì vậy, các câu hỏi của mùa giải là thứ cho tôi. Các nhà thiết kế đang nhận được ở đó. Họ đang nhận được các tiêu chuẩn quốc tế. Và họ là những nhà thiết kế rất tốt ở Việt Nam. Nhưng họ không dám làm điều gì đó mới, một cái gì đó khác nhau. Đối với thời điểm này họ không dám áp đặt một cái gì đó hoàn toàn mới mẻ và sáng tạo. Đây là lý do tại sao tôi tiếp tục đưa các sinh viên đến từ Atelier Chardon Savard mỗi mùa vì mặc dù họ là nhà thiết kế trẻ và thiếu kinh nghiệm, họ táo bạo hơn.
Có lẽ khán giả ở đây không hiểu tại sao điều này là thời trang đối với trang phục buổi tối. Nhưng bộ sưu tập của họ là rất cá nhân và họ mang lại một cái gì đó về những gì đang xảy ra trên thế giới, không phải của những gì sẽ tìm thấy một khách hàng. Họ đang mang lại phong cách mới, do đó, đây là bước đầu tiên của thiết kế thời trang. Tôi cố gắng để mang lại tinh thần mới lạ, trong dám thiết kế thời trang Việt. Đặc biệt với thiết kế trẻ, chúng tôi đang có nhiều thành công với điều đó. Họ không quan tâm nếu điều này là có thể bán được.
Tôi hy vọng rằng sinh viên tốt nghiệp từ một trường thiết kế thời trang không quan tâm nếu thiết kế của họ là có thể bán.Bởi vì nếu họ làm tại thời điểm đó, nó sẽ là mối quan tâm duy nhất của họ. Chúng tôi cần họ ý thức được rằng nếu họ có thể làm cho một số sản phẩm may mặc có tính mới, sau đó họ có thể làm cho họ có thể bán. Nhưng nếu một người nào đó là chỉ quan tâm đến việc thiết kế may mặc thể bán, họ sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì mới.
Cảm ơn bạn.
Có một điều tôi muốn thêm. Mục tiêu của tôi ..., ở Pháp, và trên toàn thế giới, trong Bermuda, ở Nga, họ gọi tôi bằng một guru biệt danh thời trang, ... và tôi muốn cung cấp cho một lời khuyên cho các doanh nhân Việt ...
... Và phụ nữ?
Và phụ nữ, tất nhiên. Nhiều người trong số họ đang làm kinh doanh trong thời trang. Có rất nhiều phụ nữ, và phụ nữ là rất dũng cảm ở đất nước này. Đó là một trong những điều tôi thực sự thích về Việt Nam.
Nhiều người xử lý các doanh nghiệp thời trang ở đây không biết làm thế nào để quản lý các thiết kế sáng tạo. Vì vậy, một số vấn đề nảy sinh bởi vì họ không hiểu nhau. Tôi sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai muốn tìm hiểu làm thế nào để quản lý các nhà thiết kế thời trang, khi tôi đang ở đây và ngay cả khi tôi ở nước ngoài. Tôi nghĩ rằng các nhà chức trách sẽ cần phải tổ chức một cuộc hội thảo về ai là người quan trọng trong thời trang.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:
CHIA SẺ & BÌNH LUẬN
Tweet