Ngày 7/12, TAND thị xã Kinh Môn mở phiên toà xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Xuân Khánh (SN 1984, ở thôn Nghĩa, Lai Cách, Cẩm giàng, Hải Dương) về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Tại phiên toà, bị cáo Vũ Xuân Khánh thừa nhận, hành vi phạm tội của mình đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp, cụ thể là Tập đoàn sơn KOVA, ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Bị cáo chỉ mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với xã hội.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như lời khai của bị cáo trong phiên toà, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo tuy không nguy hiểm cho xã hội nhưng ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của doanh nghiệp, quyền lợi của người tiêu dùng, gây hỗn loạn và lũng đoạn thị trường sơn, do đó, cần phải xử lý thích đáng và cách ly bị cáo ra khỏi xã hội để giáo dục và cảnh tỉnh người khác.

Xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, chưa phạm tội lần nào, thân nhân tốt, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 6 năm tù theo Điểm Đ, Khoản II, Điều 192 BLHS về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”; Phạt bổ sung 20 triệu đồng.

Theo nội dung truy tố, Vũ Xuân Khánh không có giấy phép kinh doanh sơn và cũng không làm đại lý cho bất cứ công ty sơn nào. Vào khoảng tháng 9/2019, Khánh đến gặp anh Đỗ Ngọc Quang là chủ cửa hàng sơn Quang Hương ở Phạm Thái – Kinh Môn – Hải Dương giới thiệu là nhân viên tiếp thị sơn của của đại lý phân phối sơn Nhà đẹp chuyên phân phối sơn Kova.

Đến khoảng tháng 3/2020, Khánh nói làm riêng và thỏa thuận chiết khấu % từ 38-39% trên giá trị sơn Kova. Để bán sơn thuận tiện, Khánh thuê nhà của ông Trần Xuân Hà (khu 17 thôn Bầu, Lai Cách, Cẩm Giàng) để làm địa điểm kinh doanh sơn.

Ngày 12/10/2020, anh Đỗ Ngọc Quang gọi điện cho Khánh đặt mua 28 thùng sơn của Công ty sơn Kova. Khánh đồng ý và hẹn sẽ giao hàng vào ngày 14/10. Để có hàng giao, ngày 13/10, Khánh dùng vỏ thùng sơn Kova xin được của người dân rồi trộn lẫn sơn Kova với sơn của Công ty sơn Hòa Phát với tỷ lệ 50/50 rồi dùng gậy khuấy đều lên, sau đó đậy nắp lại và dùng tem chống hàng giả của Công ty Sơn Kova dán vào (tem giả Khánh đặt mua trên mạng). Tổng số sơn Khánh làm giả là 17 thùng, loại 20kg.

Sáng 14/10, Khánh rủ Nguyễn Ngọc Thắng (SN 1990, thôn Mỗ Đoạn, Kỳ Sơn, Tứ Kỳ, Hải Dương) cùng đi giao hàng cho cửa hàng Quang Hương. Khi Khánh đang bê các thùng sơn xuống xe thì bị lực lượng Công an phường Phạm Thái kiểm tra, do không xuất trình được giấy tờ, Cơ quan công an đã lập biên bản và bàn giao cho Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Kinh Môn giải quyết theo thẩm quyền.

Với cách thức tương tự, ngày 13/10/2020, Khánh đã giao cho cửa hàng Trọng Quế 30 thùng sơn nhãn hiệu sơn Kova các loại. Tổng số tiền bán sơn là 76.352.000 đồng, trừ số tiền chiết khấu chị Quế trả cho Khánh số tiền 45.475.000 đồng. Khi biết Khánh bị phát hiện bán sơn giả, cửa hàng Trọng Quê đã chủ động giao nộp cho cơ quan điều tra hóa đơn bán hàng và 28 thùng sơn Kova (2 thùng cửa hàng đã bán cho khách). Đối chiếu và giám định các thùng sơn nói trên với sản phẩm của Công ty sơn Kova cho kết là sơn giả.

Căn cứ vào lời khai của Vũ Xuân Khánh cũng như lời khai của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng và vật chứng thu được tại nhà Khánh thuê của ông Hà, kết luận giám định, kết luận định giá tài sản và các tài liệu có trong hồ sơ, đủ để kết luận hành vi làm giả và buôn bán hàng giả của bị cáo Vũ Xuân Khánh.

Theo đó, sáng ngày 13/10, tại cửa hàng Trọng Quế, Khánh đã bán cho vợ chồng anh Trần Đình Trọng và Hoàng Thị Quế ở Kinh Môn, Hải Dương 28 thùng sơn Kova giả có giá trị 72.297.000 đồng; Ngày 14/10, Khánh tiếp tục bán cho cửa hàng Quang Hương 28 thùng sơn Kova và vận chuyển 3 thùng sơn giả mục đích để bán (giá trị 88.875.000 đồng), trong đó có 17 thùng sơn Kova Khánh tự làm giả. Tổng trị giá 59 thùng sơn giả là 161.172.000 đồng.

Có mặt tại phiên tòa, ông Bùi Mạnh Thế - Phó Tổng Giám đốc Công ty Sơn KOVA cho biết: “Với tinh thần thượng tôn Pháp luật, Doanh nghiệp mong muốn các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm, nhất là các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái sản phẩm chính hãng, góp phần bảo vệ uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, góp phần làm trong sạch thị trường và cũng là lời cảnh tỉnh cho các đối tượng còn manh nha hành động vi phạm pháp luật như trường hợp đối tượng Khánh”.

Trao đổi ngoài lề với PV, ông Bùi Mạnh Thế cũng khuyến cáo người tiêu dùng cách nhận biết, phân biệt sơn KOVA chính hãng.

“Hầu như tất cả các thương hiệu dù lớn hay nhỏ trên thế giới đều gặp phải tình trạng làm giả, làm nhái sản phẩm chính hãng chứ không riêng gì các sản phẩm sơn. Người mua hàng thường không chú ý đến những chi tiết nhận biết và thường đặt tất cả niềm tin của mình vào người bán hàng. Nắm bắt được tâm lý này, những kẻ mạo danh thường mô phỏng lại thiết kế logo và bao bì vỏ thùng sơn KOVA để đánh lừa khách hàng”, ông Thế nói. Quý khách hàng cần cào lớp tráng bạc trên mặt tem để lấy mã số xác thực bảo mật, sau đó nhắn tin theo cú pháp "KOVA (dấu cách) mã số xác thực” gửi về tổng đài 8077. Ngay lập tức, tổng đài sẽ trả về tin nhắn hồi đáp về sản phẩm chính hãng của Công ty. Mã số chỉ được xác thực duy nhất 01 lần. Bởi vậy, Quý khách hàng chỉ nên xác thực sau khi đã chắc chắn giao dịch mua hàng. Và để chắc chắn hơn, bạn nên đến trực tiếp các Đại lý của KOVA trên toàn quốc để tránh mua nhầm những thùng sơn bị làm giả và kém chất lượng”, ông Thế chia sẻ thêm.

Hiện tại trên các chủng loại sản phẩm Sơn và Chống thấm mang thương hiệu KOVA sản xuất sẽ chính thức triển khai sử dụng loại tem chống hàng giả mới với các tính năng bảo mật ưu việt hơn, thay thế cho loại tem chống hàng giả hiện tại.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhìn thấy logo chuẩn của KOVA ở góc phải của con tem.

Khách hàng có thể thấy dòng chữ KOVA ở phía dưới góc phải của con tem bị che khuất một phần bởi phần phủ cào.

Khách hàng có thể thấy dòng chữ KOVA ở phía dưới góc phải của con tem bị che khuất một phần bởi phần phủ cào.

Người dân cũng có thể nhìn thấy được hình tròn với hiệu ứng ánh sáng Fresnel tại vị trí dưới số “8077”

Người dân cũng có thể nhìn thấy được hình tròn với hiệu ứng ánh sáng Fresnel tại vị trí dưới số “8077”

Khách hàng thay đổi góc nhìn tại vị trí trên hình sẽ thấy chữ “KO” hoặc “VA” được thay đổi hiệu ứng trên cùng một vị trí.

Khách hàng thay đổi góc nhìn tại vị trí trên hình sẽ thấy chữ “KO” hoặc “VA” được thay đổi hiệu ứng trên cùng một vị trí.

Thay đổi góc nhìn tại vị trí phía trên chữ “phủ” sẽ thấy lần lượt 4 ký tự “K-O-V-A” được lồng vào nhau thay đổi theo hiệu ứng 90˚ Kinetic Wireframe.

Thay đổi góc nhìn tại vị trí phía trên chữ “phủ” sẽ thấy lần lượt 4 ký tự “K-O-V-A” được lồng vào nhau thay đổi theo hiệu ứng 90˚ Kinetic Wireframe.

Cũng theo ông Bùi Mạnh Thế, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm, hệ thống đại lý Cấp 1 phân phối sản phẩm chính hãng của Công ty theo thông tin: Công ty TNHH Sơn KOVA (địa chỉ trụ sở: Lô 32, Khu Liên Cơ, P. Cầu Diễn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoặc danh sách đại lý Cấp 1 KOVA chính hãng tại link sau: https://kovapaint.com.vn/ha-noi-pde,38 - gọi cho Đại lý Cấp 1 X HOME Hà Nội theo Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169

Nguồn Báo PHÁP LUẬT VIỆT NAM : https://www.phapluatplus.vn/phap-luat-plus/bai-hoc-dat-gia-cho-doi-tuong-san-xuat-buon-ban-son-kova-gia-d172351.html

 

 

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME