Có đến 18 bảo vật quốc gia của Việt Nam đang được trưng bày lần đầu tiên tại Bảo tàng Quốc gia Việt Nam Lịch sử từ tháng 10 đến tháng 5 năm 2017.

 

Mười tám bảo vật quốc gia trưng bày lần đầu tiên, sự kiện giải trí, tin tức giải trí, các hoạt động vui chơi giải trí, những gì trên, văn hóa Việt Nam, Việt Nam truyền thống, tin tức vn, Việt Nam vẻ đẹp, tin tức tin tức Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam tin tức ròng, tin tức VietNamNet

Khách viếng thăm triển lãm. 

Trong số các hiển thị hai vừa mới được công nhận vào tháng năm 2016. Họ là những con dấu vàng của chúa Nguyễn Phúc Chu, được làm vào năm 1709, và Thống gom hoa nau (một cái lọ gốm với mẫu men màu nâu) từ ngày 13 đến thế kỷ 14 được phát hiện ở phía bắc của tỉnh Nam Định năm 1972. 

bảo vật quốc gia khác bao gồm Ngọc Lũ, Hoàng Hạ trống đồng của văn hóa Đông Sơn, Đào Thịnh đờ đẫn terra-cotta jar, một bức tượng miêu tả hai người đàn ông chơi panpipes, một ngọn đèn trong các hình thức của một người quỳ, một ngôi mộ thuyền, Võ Cảnh bia, chuông tại chùa Văn Bàn, trong số những người khác. 

Triển lãm còn trưng bày các tác phẩm lịch sử quan trọng như ky trong Nhất tu (The Prison Diary), Dương kách Mệnh (Đường kách mệnh) và các bản thảo của Call cho kháng chiến quốc gia do Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Triển lãm được hy vọng sẽ giúp du khách có được một sự hiểu biết có hệ thống những giá trị lịch sử và văn hóa của bảo vật quốc gia cũng như sự khôn khéo của các nghệ sĩ Việt, do đó khuyến khích tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân đối với bảo tồn văn hóa Việt.

Nhân dịp này, Bảo tàng Quốc gia Việt Nam Lịch sử nhận được một mô hình của 5.75m dài và 3.47m cao của pháo được thực hiện bởi người dân ở Đồng Kỵ của tỉnh Bắc Ninh.

TTXVN

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME